Tuyển sinh 2021: Điều chỉnh lịch thi riêng, chuyển thi trực tuyến vì dịch COVID-19

  • 08:21 | Thứ Năm, 17/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số trường đại học đã tạm hoãn các kỳ thi riêng, chuyển sang thi trực tuyến.
 
Lùi lịch đánh giá năng lực      
 
Sau khi tổ chức thành công đợt 1 (mã đợt thi: 211) kỳ thi đánh giá năng lực trong điều kiện giãn cách, ngày 16-6, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục có thông báo tới thí sinh về việc tạm tạm hoãn thi đánh giá năng lực học sinh THPT năm 2021 (đợt 2-PV).   
 
Đại diện Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến khó xác định và xuất hiện một số ca nhiễm  bệnh nhiễm SARS-CoV-2  trên địa bàn Hà Nội trong ngày 14 và 15-6-2021; Để  tạo tâm lý yên tâm, an toàn cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo:  Tạm hoãn các ngày thi dự kiến tổ chức vào ngày 18 và 19-6-2021 đối với các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã đăng ký chuyển ca thi cho đến khi có thông báo mới.    
 Thông tin điều chỉnh lịch tuyển sinh liên tục được các đại học, trường đại học cập nhật trên trang thông tin chính thức (có tích xanh) facebook hoặc website trường. Ảnh: LV
Thông tin điều chỉnh lịch tuyển sinh liên tục được các đại học, trường đại học cập nhật trên trang thông tin chính thức (có tích xanh) facebook hoặc website trường. Ảnh: LV
Với các thí sinh đã đăng ký các đợt thi có mã 211-213, Trung tâm sẽ thông báo tổ chức thi đánh giá năng lực cho các thí sinh sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngay khi dịch COVID được kiểm soát. Đối với các đợt thi chưa mở (214, 215, 216): Căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thông báo thời gian mở cổng sau khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.     
 
Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ liên hệ với các trường đại học đề xuất kéo dài thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực. Thí sinh theo dõi mốc thời gian tại các website tuyển sinh của các trường/khoa.     
 
Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) cũng phải lùi kỳ thi đánh giá năng lực  năm 2021. Thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến vào nửa cuối tháng 6-2021. Nhà trường sẽ gửi giấy báo đến thí sinh chậm nhất 1 tuần trước ngày thi. Trước đó, theo kế hoạch kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của trường sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-5.      
 
Thi năng khiếu trực tuyến   
 
 Khi TP Hồ Chí Minh có thông báo về việc giãn cách, nhiều trường đại học đã có những điều chỉnh lịch tuyển sinh phù hợp với tình hình thực tế.       
 
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã kết thúc thời gian nhận hồ sơ với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng từ hôm qua, 15-6. Hạn chót đóng lệ phí dự thi, xét tuyển 24 giờ ngày 20-6-2021. Sau 3 ngày từ ngày đóng lệ phí thi (các ngày trong tuần, không tính hai ngày thứ bảy và chủ nhật), thí sinh cần phải đăng nhập tài khoản dự thi, kiểm tra tình trạng xác nhận đã thanh toán thành công tại  "Nhật ký thanh toán”.   
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh tham gia xét tuyển theo hình thức này nếu gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Nếu số lượng thí sinh bị ảnh hưởng không nhiều, các trường đại học thành viên linh hoạt để thí sinh có thể bổ sung sau giấy tờ còn thiếu.      
 
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thông báo  tổ chức thi năng khiếu mỹ thuật bằng hình thức nộp bài thi về trường kết hợp phỏng vấn. Năm 2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức 5 đợt thi năng khiếu dành cho những thí sinh đăng ký các ngành: Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non, Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang.     
 
Những thí sinh đăng ký các ngành này bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét học bạ, sẽ phải tham dự kỳ thi năng khiếu do trường tổ chức hoặc sử dụng điểm thi của các trường khác để xét tuyển. Bên cạnh hình thức thi năng khiếu trực tiếp tại trường, ngoại trừ Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất, các ngành còn lại thí sinh có thể chọn hình thức nộp bài thi vẽ về trường kết hợp phỏng vấn.   
 
 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh thông báo gia hạn thời gian đăng ký dự thi và điều chỉnh lịch thi tuyển sinh các môn năng khiếu năm 2021. Hạn cuối nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến đến 17 giờ ngày 25-6. Thời gian thi từ ngày 10 đến 11-7-2021.    
 
 Thí sinh đăng ký dự thi môn năng khiếu (vẽ trang trí màu nước, vẽ đầu tượng) tại: https://xettuyen.hcmute.edu.vn/#/home. Điểm thi môn năng khiếu của thí sinh sẽ được tự động cập nhật khi có kết quả trên hệ thống.     
 
Với các hình thức xét tuyển thẳng, xét học bạ THPT, nhà trường cũng chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển online hoàn toàn. Thí sinh chỉ cần thao tác và tải bản chụp học bạ THPT của 5 học kỳ; giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ Anh văn (nếu có) lên hệ thống xét tuyển của trường, không phải in ra và không phải nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện về trường.
 
Trong điều kiện dịch bệnh, các nhà trường khuyên thí sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên trang web chính thức của trường cũng như fanpage facebook để biết các điều chỉnh lịch tuyển sinh theo diễn biến dịch COVID-19. 
 
Theo Lê Vân (Báo Tin tức)