Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022

  • 18:16 | Thứ Hai, 07/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 7-6, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở một số điểm thi trên địa bàn huyện Quảng Ninh và TP. Đồng Hới. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra phòng bảo vệ đề thi tại điểm thi Trường THPT Quảng Ninh
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra phòng bảo vệ đề thi tại điểm thi Trường THPT Quảng Ninh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và đoàn công tác đã đến kiểm tra điểm thi ở các trường: THPT Quảng Ninh, THPT Đào Duy Từ và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Tại những nơi đoàn đến kiểm tra cho thấy, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi. 
 
Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, các điểm thi đã bố trí phòng thi theo quy định giãn cách giữa các thí sinh, bố trí phòng thi dự phòng và các phương tiện phòng, chống dịch, như: khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn. Các thí sinh sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào trường thi... 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập 30 điểm thi với 513 phòng thi tại các trường phổ thông trực thuộc sở. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị điểm thi tại Trường Quân sự tỉnh cũ để dự phòng nếu có thí sinh là đối tượng thuộc diện F1 dự thi. 
 
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD-ĐT và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu, động viên các thành viên điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu, động viên các thành viên điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, các điểm thi phải đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch, không được lơ là, chủ quan; kiên quyết không để xảy ra các sai sót, kịp thời báo cáo các trường hợp phát sinh để xử lý, tránh gây ảnh hưởng đến kỳ thi.
 
Cùng với sự nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo cũng như các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các bậc phụ huynh học sinh phải chung tay phòng, chống dịch Covid-19, giữ gìn an ninh trật tự, không tập trung đông người trước cổng trường, xung quanh khu vực trường thi. 
 
A.Tuấn