786 thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

  • 17:46 | Thứ Tư, 09/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-6, Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã diễn ra với hai buổi thi nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Không có trường hợp thí sinh vắng thi, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; đảm bảo các quy định trong phòng, chống dịch Covid -19.
 Các thí sinh đến trường thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Các thí sinh đến trường thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp năm học 2021-2022 có 786 thí sinh dự thi, được tổ chức ở hai điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Trong đó, có 532 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và 254 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.  
Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào trường thi
Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào trường thi
Buổi sáng, các thí sinh thi môn Tiếng Anh (môn chung bắt buộc), thời gian làm bài 60 phút. Đề thi gồm các kỹ năng đọc, viết, các tình huống giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Tiếng Anh năm nay khá phù hợp với đa số các em.
 
Dạng đề nằm trong chương trình đã được ôn tập. Các em có học lực khá có thể làm bài đạt từ 8 điểm trở lên. 
Thí sinh điền các thông tin vào giấy thi.
Thí sinh điền các thông tin vào giấy thi.
Buổi chiều, thí sinh thi các môn chuyên, bao gồm: Toán, Sinh học, Hóa học (điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng); Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Tin học, Lịch sử, Địa lý (điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp). Thời gian làm bài 150 phút.
 
Môn chuyên có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất là Tiếng Anh với 172 thí sinh, môn chuyên có số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là Địa lý và Vật lý (đều có 66 thí sinh) Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi các môn chuyên bám sát đề cương hướng dẫn ôn tập của Sở Giáo dục và Đào tạo.
 Lực lượng Công an giữ gìn an ninh trật tự và ATGT tại các điểm thi.
Lực lượng Công an giữ gìn an ninh trật tự và ATGT tại các điểm thi.
Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là ngôi trường mơ ước của nhiều em học sinh.
Lực lượng Công an và Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ dung dịch rửa tay sát khuẩn và nước uống cho thí sinh
Lực lượng Công an và Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ dung dịch rửa tay sát khuẩn và nước uống cho thí sinh.
A.T