Tiếp tục thực hiện các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021

  • 16:23 | Thứ Sáu, 16/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 16-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đến giữa học kỳ II năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các trường học, đơn vị trực thuộc sở, các phòng GD-ĐT, Trung tâm giáo dục-dạy nghề trong tỉnh.
Hội nghị tập trung thảo luận về thực hiện các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Hội nghị tập trung thảo luận về thực hiện các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, từ đầu học kỳ II năm học 2020-2021 đến nay, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do lũ lụt lịch sử và đại dịch Covid-19, toàn ngành đã nỗ lực, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch.
 
Trong đó, ngành GD-ĐT đã tiến hành tổ chức rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. So với năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh giảm 7 trường, trong đó, có 3 trường mần non và 4 trường tiểu học. Tính đến tháng 3-2021, toàn tỉnh có 570 trường mầm non, trường phổ thông với 237.522 học sinh, học viên. 
 
Công tác phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Về công tác triển khai chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đến nay, hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tỉnh đã hoàn thành quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 trình UBND tỉnh và đã được phê duyệt.
 
Ban biên soạn tài liệu giáo dục địa phương lớp 2 đã tiến hành dạy thử nghiệm để rút kinh nghiệm và đang trong quá trình hoàn thiện bản thảo. Dự kiến, tài liệu thẩm định vào cuối tháng 4 và trình Bộ GD-ĐT phê duyệt vào tháng 5-2021.
 
Tuy vậy, bên cạnh những kết quả, công tác GD-ĐT thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Đó là, một số hoạt động chuyên môn của cấp học mầm non chưa được triển khai theo kế hoạch; công tác bồi dưỡng đại trà cho cán bộ quản lý, và giáo viên cấp THCS để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 chưa được thực hiện; việc kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học của các cơ sở giáo dục còn chậm…
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào công tác ôn thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tài liệu giảm tải; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho lớp 2 và lớp 6; tập huấn giảng dạy sách giáo khoa mới; chuẩn bị công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2021 - 2022; thi thử tốt nghiệp THPT; thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
 
Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn yêu cầu các trường học, đơn vị trong ngành tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ II và cả năm học 2020-2021.
 
Trong đó, cần tập trung tổ chức các kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; quan tâm công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho học sinh; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục và định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trường học, phòng chống đuối nước cho học sinh...
A.T