Tiếp tục cho phép đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

  • 14:44 | Thứ Sáu, 23/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho phép các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
 
Tại Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học. Ngoài ra, theo Thông tư số 12/2021/TT-BGDĐT của Bộ cũng ban hành chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông.
 Việc đào tạo cấp chứng chỉ sư phạm sẽ khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ tại địa phương hiện nay. Ảnh: TTXVN
Việc đào tạo cấp chứng chỉ sư phạm sẽ khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ tại địa phương hiện nay. Ảnh: TTXVN
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học chỉ áp dụng đối với những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với các môn âm nhạc, mỹ thuật, tin học, công nghệ, giáo dục thể chất, ngoại ngữ. Chương trình bồi dưỡng gồm 35 tín chỉ, trong đó có 31 tín chỉ bắt buộc và 4 tín chỉ tự chọn.
 
Còn chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có nguyện vọng trở thành giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông dành cho những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với một trong số các môn của cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Chương trình bồi dưỡng có thời lượng 34 tín chỉ, gồm 17 tín chỉ học phần chung và 17 tín chỉ cho mỗi nhánh trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông. Mục tiêu đặt ra là sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng, người học có phẩm chất và năng lực cần thiết đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở, giáo dục phổ thông.
 
Về chứng chỉ sư phạm, từ năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số 1090/QĐ-BGDĐT về việc tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông. 
 
Theo Lê Vân (Báo Tin tức)