Lần đầu tiên tổ chức thi IELTS quốc tế tại Quảng Bình

  • 08:27 | Chủ Nhật, 25/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-4, tại Trường THPT Đào Duy Từ và Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link (TP. Đồng Hới), Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link phối hợp với Tổ chức Giáo dục IDP tổ chức thi IELTS. Đây là lần đầu tiên tại Quảng Bình tổ chức thi IELTS.
Cán bộ coi thi tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt đối với thí sinh thi chứng chỉ IELTS quốc tế trước khi vào phòng thi.
Cán bộ coi thi tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt đối với thí sinh thi chứng chỉ IELTS quốc tế trước khi vào phòng thi.
Trong đợt thi này có 23 thí sinh dự thi, các thí sinh dự thi đều là học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Các thí sinh phải thi 4 kỹ năng: đọc, nghe, viết, nói. Buổi sáng, các thí sinh thi kỹ năng đọc, nghe, viết tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ. Buổi chiều, các thí sinh thi kỹ năng nói tại Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link.
 
Kỳ thi được chuẩn bị chu đáo và diễn ra một cách nghiêm túc, cán bộ coi thi tiến hành soát xét, kiểm tra rất nghiêm ngặt đối với thí sinh dự thi, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn của một kỳ thi cấp chứng chỉ IELTS quốc tế.
 
Ông Phan Sỹ Thắng, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link tại Quảng Bình cho biết: Mục tiêu của chương trình thi chứng chỉ quốc tế IELTS nhằm giúp học sinh THCS và THPT phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong trường phổ thông.
Thí sinh thi kỹ năng nói tại điểm thi Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link.
Thí sinh thi kỹ năng nói tại điểm thi Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link.
Được biết, hiện nay hầu hết các trường đại học xét tuyển đầu vào bằng chứng chỉ chuẩn quốc tế IELTS. Vì vậy, mong muốn có được chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS là nhu cầu tất yếu của học sinh để có thể xét tuyển các trường đại học trong và ngoài nước. 
 
Việc tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế IELTS của Trung tâm Ngoại ngữ Asem Link và Tổ chức Giáo dục IDP nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của học sinh và phụ huynh với mong muốn được tham dự kỳ thi IELTS quốc tế thuận tiện ngay tại địa phương sinh sống. 
 
A.T