Đưa công tác thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh đi vào nền nếp

  • 14:32 | Thứ Ba, 13/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết: Để tiếp tục thúc đẩy phong trào dạy tốt, học tốt, khuyến khích nâng cao chất lượng mũi nhọn trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Sở vừa có Quyết định số 1109/QĐ-SGDĐT ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.
Việc Sở GD-ĐT Quảng Bình ban hành Quy chế thi chọn HSG cấp tỉnh nhằm đưa công tác thi chọn HSG đi vào nền nếp, động viên phong trào dạy tốt, học tốt.
Việc Sở GD-ĐT Quảng Bình ban hành Quy chế thi chọn HSG cấp tỉnh nhằm đưa công tác thi chọn HSG đi vào nền nếp, động viên phong trào dạy tốt, học tốt.
Theo đó, Sở GD-ĐT quy định: Đối với thi chọn học sinh giỏi (HSG) lớp 9 THCS, mỗi phòng GD-ĐT, mỗi trường THCS và THPT trực thuộc sở là một đơn vị dự thi. Thí sinh dự thi là học sinh đang học lớp 9 tại các trường TH và THCS, trường THCS, trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, có kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực từ khá trở. Đối với thi chọn HSG lớp 12 THPT, mỗi trường THPT, trường THCS và THPT trực thuộc sở là một đơn vị dự thi. Thí sinh dự thi là học sinh đang học lớp 11, 12 tại các trường THPT, trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, có kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực từ khá trở.
 
Về thi chọn HSG lớp 11 THPT và chọn đội dự tuyển dự thi chọn HSG quốc gia, Sở GD-ĐT quy định: Mỗi trường THPT, trường THCS và THPT trực thuộc sở là một đơn vị dự thi. Thí sinh là học sinh đang học lớp 10, 11 tại các trường THPT, trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, có kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực từ khá trở lên theo kết quả cuối học kỳ (hoặc năm học) liền kề với kỳ thi hoặc học sinh đã từng đoạt giải chính thức HSG cấp tỉnh lớp 9 đúng môn dự thi. Đối với thi chọn đội tuyển chính thức dự thi chọn HSG quốc gia, thí sinh là những học sinh được chọn vào đội dự tuyển dự thi chọn HSG quốc gia, đã tham gia bồi dưỡng đủ các buổi theo quy định.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi
Bên cạnh đó, Quy chế thi chọn HSG cấp tỉnh của Sở GD-ĐT cũng quy định về môn thi, thời gian làm bài thi, số lượng thí sinh dự thi của mỗi đơn vị trực thuộc Sở trong các kỳ thi, theo hướng đổi mới so với trước đây…
 
Ông Nguyễn Giang Nam cũng cho biết, Sở GD- ĐT ban hành Quy chế thi chọn HSG cấp tỉnh nhằm đưa công tác thi chọn HSG đi vào nền nếp, kịp thời động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi. Quy chế này được thực hiện kể từ ngày 30-3-2021, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước. 
A.T