Bộ Giáo dục và Đào tạo lên phương án điều chỉnh kế hoạch thời gian học, thi

  • 08:41 | Thứ Hai, 22/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xây dựng các kịch bản tình huống điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; kịch bản thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
 
Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần đặt thời gian còn lại của năm học trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch, từ đó kịp thời có kịch bản phòng, chống, dạy học, thi, kiểm tra đánh giá phù hợp.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, mặc dù tình hình hiện nay vẫn đang trong tầm kiểm soát, song diễn biến tiếp theo chưa thể nói trước. Vì vậy, các đơn vị chuyên môn tùy theo chức năng, nhiệm vụ đưa ra các kịch bản tình huống khác nhau, trong đó lưu tâm tới kịch bản điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; kịch bản thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng…
 
“Cần chủ động xây dựng phương án để dù tình huống nào xảy ra cũng thực hiện được ngay,” Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2; 49 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học trên lớp, trong đó có một tỉnh cho nghỉ đến hết ngày 19-2; 17 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 21-2; 6 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 22-2; 10 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết 28-2; 15 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến khi có thông báo mới. Hầu hết các địa phương cho học sinh nghỉ học trên lớp đã triển khai hình thức dạy học trực tuyến. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đến thời điểm này đã thông báo tổ chức cho sinh viên học trực tuyến.
 
Nhằm tạo hành lang pháp lý và hỗ trợ các điều kiện để triển khai dạy học trực tuyến, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tích cực hoàn thiện và sớm ban hành Thông tư Quy định quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên./.
 
Theo Hà An (Vietnam+)