Triển khai chương trình học bổng Báo ASAHI Nhật Bản

  • 15:30 | Thứ Ba, 19/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19-1, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần ISSHIN tổ chức hội nghị triển khai chương trình học bổng Báo ASAHI Nhật Bản năm học 2021-2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo; các trường học trên địa bàn tỉnh.
Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần ISSHIN tổ chức hội nghị triển khai chương trình học bổng Báo ASAHI Nhật Bản.
Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần ISSHIN tổ chức hội nghị triển khai chương trình học bổng Báo ASAHI Nhật Bản.
Công ty cổ phần ISSHIN tại Hà Nội được Báo ASAHI Nhật Bản ủy thác thực hiện việc tuyển sinh học sinh tham gia học bổng của Báo ASAHI Nhật Bản tại Việt Nam 15 năm qua.
 
Được triển khai tại Quảng Bình từ năm 2016 đến 2020, toàn tỉnh đã có 84 học sinh trong 5 khóa học trên địa bàn tham gia học bổng ISSHIN- ASAHI.
 
Tham gia học bổng ISSHIN- ASAHI, trong 2 năm đầu, học sinh được miễn 100% học phí, chỗ ở, có công việc làm thêm ổn định, có cơ hội học lên tiếp ở Nhật Bản, được đóng bảo hiểm, có thu nhập, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Sau khi tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kinh phí, các học sinh sẽ tự lựa chọn cơ hội khác để phát triển, như: thi vào các trường cao đẳng, đại học tại Nhật, làm việc tại Nhật hay về nước...  
 
Năm học 2021-2022, Công ty cổ phần ISSHIN tiếp tục tư vấn, tuyển sinh với số lượng không giới hạn; bảo đảm các điều kiện: nam, nữ từ 18 đến 24 tuổi; tốt nghiệp THPT, cao đẳng, đại học loại khá trở lên, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có sức khỏe tốt, không mắc các bênh truyền nhiễm. Các học sinh sẽ có thời gian rèn luyện trước khi sang Nhật và Công ty cổ phần ISSHIN sẽ cho tạm ứng kinh phí; thời gian sơ tuyển đến nhập học từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, hỏi đáp những thắc mắc liên quan đến các vấn đề, như: việc quản lý du học sinh; chế độ bảo hiểm; có hay không vấn đề hỗ trợ các học sinh tìm kiếm cơ hội mới...
 
Hương Trà