Sở GD-ĐT Quảng Bình sơ kết học kỳ I năm học 2020 - 2021

  • 16:30 | Thứ Sáu, 29/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 29-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2020-2021. 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Lương Thế Vinh.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Lương Thế Vinh.
Học kỳ I năm học 2020-2021, trước những ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và thiệt hại trong đợt lũ lụt lịch sử tháng 10 năm 2020, toàn ngành GD-ĐT Quảng Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để phấn đấu thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm.
 
Cụ thể, mạng lưới trường học cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, giảm 7 trường so với năm học 2019-2020; công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã được tích cực triển khai; riêng đối với giáo dục tiểu học, ngành đã triển khai đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho lớp 1, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng và đúng tiến độ. 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Quốc Thắng, Trưởng phòng tiểu học, Sở GD-ĐT.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Quốc Thắng, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT.
Đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành GD-ĐT luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”... chất lượng đội ngũ được nâng lên và chuẩn hóa. Sở GD-ĐT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, góp phần quan trọng trong đổi mới phương pháp quản lý, tổ chức dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục. 
 
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong học kỳ I năm học 2020 – 2021, chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn được nâng cao; chất lượng giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia cao hơn năm học trước; củng cố, giữ vững kết quả phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đạt mức độ 3, xóa mù chữ đạt mức độ 2 và phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong học kỳ II, ngành GD-ĐT tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Bộ GD-ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW  về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; triển khai xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về GD-ĐT. Đồng thời, tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong các đơn vị; đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực.

Bên cạnh đó, đổi mới nội dung, phương thức đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy và học; tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học, phân luồng học sinh; phát triển, nâng cao chât lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục...
 
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc thuộc ngành GĐ-ĐT Quảng Bình đã vinh dự được đón nhận cờ thi đua của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh; danh hiệu thi đua của UBND tỉnh. Giám đốc Sở GD-ĐT cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai của ngành GD-ĐT Quảng Bình năm 2020. 
 
A.T