Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

  • 10:38 | Thứ Năm, 14/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức lễ khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021. Tham dự cuộc thi năm nay có 80 dự án thuộc các trường THPT và THCS trong toàn tỉnh.
 Lễ khai mạc cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.
Lễ khai mạc cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.
Từ 116 dự án của các trường trung học trên địa bàn tỉnh gửi về, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi của Sở Giáo dục và Đào tạo đã chấm sơ loại, qua đó chọn ra 80 dự án của 153 học sinh thuộc 51 đơn vị tham gia dự thi tại khu vực trưng bày. Trong đó, có 27 dự án cấp THCS và 53 dự án cấp THPT.
 
Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm học 2013- 2014. Đến nay, qua 7 lần tổ chức, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng, tăng nhanh về số lượng và chất lượng. Năm nay, cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học được diễn ra trong ngày 14 và 15-1. Những dự án xuất sắc giành giải thưởng lần này sẽ được chọn tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong thời gian tới.
Đông đảo giáo viên, học sinh tham quan các dự án tại khu vực trưng bày của cuộc thi.
Đông đảo giáo viên, học sinh tham quan các dự án tại khu vực trưng bày của cuộc thi.
Cuộc thi KHKT là sân chơi trí tuệ và bổ ích nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học trong các trường phổ thông, góp phần giáo dục toàn diện học sinh, định hướng cho các em biết ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn đời sống. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh trung học tiếp cận với thế giới khoa học, góp phần ươm mầm tài năng khoa học cho thế hệ trẻ.
A.T