Huyện Lệ Thủy:

Tổ chức thành công hội thi KHKT dành cho học sinh trung học

  • 20:14 | Thứ Sáu, 18/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy vừa tổ chức thành công hội thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học, năm học 2020-2021. 
Một dự án bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương tại hội thi.
Một dự án bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương tại hội thi.
Tham dự hội thi có 31 dự án, với 57 học sinh đứng tên dự án, bao gồm các lĩnh vực như: hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, khoa học xã hội hành vi... Các dự án có ý tưởng khoa học đa dạng, phong phú, có sự tìm hiểu, đầu tư, gắn với thực tiễn.
 
Rất nhiều dự án khoa học xã hội hành vi nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, như: bảo tồn và phát triển nghề đan lát, nghề cói chiếu, trò chơi dân gian... Bên cạnh đó, có nhiều dự án hướng tới việc phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.
 
Ban giám khảo đã tiến hành chấm, trao đổi, đánh giá kết quả, khả năng ứng dụng của các dự án. Kết quả đã chọn ra 19 dự án đoạt giải (không có giải nhất), gồm: 4 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Các dự án đoạt giải nhì thuộc về học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy, Trường THCS Mai Thủy, Trường THCS Liên Thủy và Trường THCS Kiến Giang.     
 
Hội thi góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình.
A.T