Nữ hiệu trưởng tận tâm với nghề

  • 09:00 | Thứ Hai, 30/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bằng sự tận tâm và say mê với nghề giáo, nhiều năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Phong (TX. Ba Đồn) đã cùng với tập thể sư phạm nhà trường nỗ lực hết mình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Dưới sự dẫn dắt của cô, Trường tiểu học Quảng Phong đã có sự chuyển biến mạnh, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
 
Năm 1995, tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Quảng Bình, cô Thủy về nhận công tác lại Trường tiểu học Quảng Phương (huyện Quảng Trạch), sau đó, chuyển đến dạy tại Trường tiểu học số 1 Ba Đồn. Bằng ngọn lửa đam mê với nghề và tâm nguyện cống hiến cho ngành Giáo dục bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm của một nhà giáo, cô giáo trẻNguyễn Thị Kim Thủy luôn nỗ lực phấn đấu, được đồng nghiệp, người dân và các thế hệ học trò tin yêu.
 
Năm 2009, cô Thủy được bổ nhiệm làm Hiệu phó Trường tiểu học số 1 Ba Đồn và từ năm 2014 cho đến nay là Hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Phong. Lấy học sinh làm trung tâm, cho dù ở bất cứ cương vị nào, cô Thủy cũng thể hiện đầy đủ vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhà trường thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho 19/19 lớp với 558 học sinh.
 Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy trao thưởng cho học sinh.
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy trao thưởng cho học sinh.
Bên cạnh đó, cô Thủy cùng đồng nghiệp chú trọng tìm tòi, vận dụng đổi mới phương pháp dạy và học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; phát huy hiệu quả các phương pháp dạy học mới, các câu lạc bộ, mô hình nhằm phát triển kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu… để góp phần phát triển toàn diện về mọi mặt cho học sinh.
 
Nhờ đó, chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn của nhà trường có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong 2 năm học vừa qua, học sinh Trường tiểu học Quảng Phong đã đoạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi cấp thị xã và cấp tỉnh.
 
Trên cương vị là hiệu trưởng, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, cô Thủy thường xuyên chú trọng đổi mới công tác quản lý, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Mặt khác, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị; bố trí đúng người, đúng việc để huy động được tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp; đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học và thực tiễn ở nhà trường nhằm giúp cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Đáng chú ý, để khắc phục được tình trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất của nhà trường, cô Thủy đã tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, các tổ chức, cá nhân huy động nguồn kinh phí để xây dựng, mua sắm. 3 năm trở lại đây, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư trên 17 tỷ đồng, đáp ứng tốt yêu cầu dạy học.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy tâm sự: "Với 25 năm nỗ lực phấn đấu trong nghề giáo, trong đó có 11 năm làm công tác quản lý, bản thân tôi luôn tâm niệm dù ở vị trí công tác nào thì cũng phải tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, mình phải luôn là người gương mẫu, sâu sát tình hình và luôn giữ vững được sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể sư phạm nhà trường."
 
Với những thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng, trong đó có bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Trường tiểu học Quảng Phong, ngôi trường do cô Thủy làm “đầu tàu” cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen và hiện đang được đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua.
 
Ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn cho biết: "Trường tiểu học Quảng Phong những năm vừa qua có sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, các phong trào thi đua phát triển đồng đều, tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, tích cực. Trong thành tích chung của nhà trường có sự đóng góp quan trọng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy”.
 
A.T