Quảng Bình vận động được hơn 262 tỷ đồng xây dựng quỹ khuyến học

  • 18:32 | Thứ Tư, 16/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 16-9, Hội Khuyến học Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến học với các đơn vị liên quan về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) giai đoạn 2015-2020, đồng thời triển khai ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.
Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm phát huy hiệu quả của các chương trình phối hợp, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài.
Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm phát huy hiệu quả của các chương trình phối hợp, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài.
5 năm qua, mặc dù hoạt động khuyến học, khuyến tài, XDXHHT gặp không ít khó khăn, nhưng hoạt động khuyến học nói chung, chương trình phối hợp hoạt động nói riêng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Đến nay, có 7/11 tổ chức tham gia ký kết đã thành lập tổ chức khuyến học, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, Sở Giáo dục-Đào tạo; 100% cán bộ, người lao động và khoảng 40-85% hội viên, đoàn viên của các hội là hội viên Hội Khuyến học, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên Hội Khuyến học.
 
Các cấp Hội Khuyến học và các tổ chức, đơn vị phối hợp đã có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng quỹ khuyến học, như: vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ, kêu gọi đóng góp của công chức, viên chức, người lao động xây dựng Quỹ khuyến học gia đình, dòng họ, hội đồng hương; tổ chức đêm “Liên hoan tiếng hát khuyến học”, “Đêm rằm trung thu”, “Tiếp sức đến trường”, “Giúp bạn đến trường, hướng tới tương lai”, “Cùng em đến trường”, “Quỹ Vừ A Dính”, “Vì Hoàng Sa-Trường Sa”, “Công đoàn Quảng Bình với học sinh vùng biển”…
 
Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các tổ chức tài trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các địa phương, đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức lễ trao học bổng cho hàng nghìn học sinh nghèo hiếu học, học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc trong học tập; giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo viên, học sinh thi đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế, kỳ thi do bộ, ngành trung ương tổ chức.
 
Cụ thể, Hội Khuyến học các cấp trong toàn tỉnh đã huy động ủng hộ Quỹ khuyến học bằng tiền mặt và quy đổi bằng tiền mặt hơn 262,8 tỷ đồng; trong đó, quỹ cấp tỉnh trên 62 tỷ đồng.  
Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2020-2025.
Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2020-2025.
Ngoài ra, các đơn vị phối hợp cũng đã huy động quỹ bằng nhiều hình thức, trao hàng nghìn suất học bổng; khen thưởng, hỗ trợ giáo viên dạy giỏi các cấp và hội viên có sáng kiến kinh nghiệm trong lao động sản xuất, thi đạt giải cao trong các hội thi do các cấp tỉnh, trung ương tổ chức và hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học, khu nội trú với tổng số tiền mặt và hiện vật quy đổi thành tiền mặt hơn 47,2 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm phát huy hiệu quả của các chương trình phối hợp, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, phong trào học tập suốt đời và XDXHHT. 
 
Hội Khuyến học tỉnh cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu giáo chức, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội, Liên minh Hợp tác xã cũng đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2020-2025. 
 
Chương trình phối hợp chung giữa các đơn vị tập trung vào các nội dung, như: vận động thành lập các chi hội, ban khuyến học trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội nơi chưa thành lập tổ chức khuyến học từ tỉnh đến cơ sở; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực học tập suốt đời; đa dạng hóa các hình thức vận động quỹ khuyến học; phối hợp vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường, không để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, tham gia quản lý học sinh ngoài giờ học trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ…
Nội Hà