Hội Khuyến học tỉnh:

Vận động gần 8 tỷ đồng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh nghèo hiếu học

  • 14:57 | Thứ Sáu, 04/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên tinh thần không để học sinh (HS), sinh viên (SV) nghèo thất học, trước thềm năm học mới, việc hỗ trợ HS vùng khó, HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, HS khuyết tật, HS con em đồng bào dân tộc thiểu số… đã được Hội Khuyến học các cấp quan tâm, hỗ trợ. Hàng nghìn suất học bổng và đồ dùng học tập đã được trao tặng cho HS, SV hầu khắp các địa bàn trong tỉnh, kịp thời hỗ trợ, động viên các em vững tin tới trường.
Các suất học bổng “Tiếp sức đến trường” được trao đã kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tự tin tựu trường vào năm học mới.
Các suất học bổng “Tiếp sức đến trường” được trao đã kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tự tin tựu trường vào năm học mới.
Trong những năm học vừa qua, Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Hội Khuyến học tỉnh đã tích cực đồng hành cùng ngành Giáo dục-Đào tạo trên hành trình “trồng người”. Với việc tăng cường công tác vận động đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; kêu gọi các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài, các hội đồng hương trong và ngoài nước có các dự án tài trợ, giúp đỡ cả về tài chính, cơ sở vật chất… để cấp hàng nghìn suất học bổng cho HS nghèo; HS, SV xuất sắc; người khuyết tật tham gia học tập và phát triển tài năng.
 
Trước thềm khai giảng năm học mới 2020-2021, những người làm công tác “khuyến học, khuyến tài” lại tích cực vận động và trực tiếp đến từng trường để trao học bổng “tiếp sức” cho những học trò nghèo học giỏi. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, năm nay, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động được gần 8 tỷ đồng tiền mặt để “Tiếp sức đến trường” cho HS, SV nghèo hiếu học trong toàn tỉnh.
 
Trong đó, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” xét trao học bổng Vallet năm 2020 cho 155 HS, SV ưu tú Quảng Bình và trẻ em Làng S.O.S Đồng Hới, với tổng số tiền 1,825 tỷ đồng. Học bổng do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động đóng góp của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 950 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã tích cực chung tay hỗ trợ Chương trình “Tiếp sức đến trường”, như: Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tặng 100 suất học bổng (100 triệu đồng). Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tặng 52 xã khó khăn, mỗi xã 10 suất học bổng “Vì em hiếu học” (520 triệu đồng). Công ty Phú Mỹ Hưng tặng 100 suất học bổng (50 triệu đồng).
 
Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã xét gia hạn tài trợ học bổng cho 118 HS, SV (từ tháng 9-2020 đến tháng 5-2021), mức học bổng 500 nghìn đồng/tháng. Hiện tại, Quỹ Thiện Tâm xem xét để tiếp tục trao 340 suất học bổng mới cho 340 HS Quảng Bình trong năm học này. Đặc biệt, học bổng SEEDS của tổ chức Vòng Tay Thái Bình tài trợ tổng kinh phí 2,23 tỷ đồng (bao gồm tiền học bổng và máy tính bảng) cho HS, SV vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Bình.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên chương trình trao học bổng có 1 số thay đổi về thời gian so với các năm học trước. Tuy nhiên, trước, trong và sau ngày khai giảng năm học mới 2020-2021 (từ ngày 4 đến 12-9), Hội Khuyến học và các đơn vị tài trợ sẽ trực tiếp trao tận tay các suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho HS, SV nghèo học giỏi trong toàn tỉnh. Riêng học bổng Vallet dự kiến sẽ được trao trong khoảng từ ngày 25 đến 29-9 tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
 
Nội Hà