Điểm trúng tuyển vào Trường đại học Y Hà Nội dự kiến cao hơn năm trước

  • 08:54 | Chủ Nhật, 16/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo nhận định của GS,TS Nguyễn Hữu Tú Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội, dự kiến năm nay điểm trúng tuyển vào trường sẽ cao hơn năm ngoái.
 
Trao đổi tại buổi giao lưu trực tuyến về hỏi - đáp tuyển sinh đại học 2020 do Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức, GS,TS Nguyễn Hữu Tú cho biết, theo nhận định của các thầy cô giáo, phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ cao hơn năm ngoái đáng kể. Các phụ huynh và thí sinh nên sẵn sàng đón nhận kết quả này vì đề thi năm nay đã được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kiện học tập trong tình hình dịch Covid-19. “Điểm trúng tuyển của Trường đại học Y Hà Nội năm nay cũng không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ cao hơn năm ngoái” – GS, TS Nguyễn Hữu Tú nói.
Thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Theo Phó Hiệu trưởng nhà trường, tỷ lệ cạnh tranh của Trường đại học Y Hà Nội tùy thuộc vào từng ngành khác nhau và theo từng năm, ít có giá trị tham khảo.  Thí sinh nên tham khảo điểm trúng tuyển của những năm trước và so sánh với điểm trúng tuyển nói chung của các  trường Y để đưa ra quyết định phù hợp. 
 
Thí sinh khi đăng ký nguyện vọng cũng nên lưu ý thứ tự, tránh việc có điểm trúng tuyển Trường đại học Y Hà Nội nhưng không được xét tuyển vì xếp sau nguyện vọng của một số trường có điểm trúng tuyển ít hơn.
 
Ngoài cơ sở chính, Trường đại học Y Hà Nội có phân hiệu tại Thanh Hóa, đào  tạo hai mã ngành bác sĩ y khoa và cử nhân điều dưỡng. Chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, nội dung giảng dạy, giảng viên ... tương tự như tại cơ sở chính. 
 
“Điểm trúng tuyển đầu vào của phân hiệu có thể thấp hơn tối đa 3 điểm so với cơ sở chính. Đây là cơ hội tốt nhất cho những thí sinh muốn được học và có tấm bằng tốt nghiệp của Trường đại học Y Hà Nội nhưng lại có điểm thi thấp hơn so với thí sinh tại cơ sở chính của trường”- GS, TS Nguyễn Hữu Tú cho biết.
 
Ông cũng nói rằng Trường đại học Y Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về vấn đề tuyển sinh. Trường sẽ dành số dư về chỉ  tiêu cho các ngành nếu sinh viên có nguyện vọng và đạt được các tiêu chí xét tuyển theo yêu cầu. 
 
Trường đại học Y Hà Nội chưa thực hiện cơ chế tự chủ vì vậy học phí năm học này chưa có gì thay đổi so với những năm học trước. 
 
“Đối với nghề Y cần nhất là đam mê yêu thích nghề, sau đó là sự bền bỉ, quyết tâm không ngại khó khăn gian khổ và sẵn sàng giúp đỡ hy sinh vì mọi người” – ông nói với các thí sinh. 
 
Theo Hoa Lê (Báo Nhân Dân)