Thống nhất sử dụng phần mềm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục

  • 14:46 | Thứ Tư, 17/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 với nhiều thông tin quan trọng về lịch thi, phần mềm tổ chức thi...
 Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản số 2115/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.
 
Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra từ 8 đến 10-8, với 5 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Sinh học, Hóa học), bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
 
Các đơn vị thống nhất sử dụng các phần mềm trong kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, bao gồm Phần mềm quản lý Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020, Phần mềm hỗ trợ chấm thi (gọi tắt là hệ thống quản lý thi); Phần mềm chấm thi trắc nghiệm.
 
Các đơn vị phải bảo đảm đúng quy định của Quy chế thi về phân công công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ sử dụng hệ thống quản lý thi, phần mềm chấm thi trắc nghiệm, sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin khác phục vụ các khâu tổ chức thi.
 Lịch thi chi tiết các môn của Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Lịch thi chi tiết các môn của Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, nhất là với thanh tra và công an địa phương để thực hiện các chỉ đạo của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia. Các đơn vị phải thực hiện đúng Quy chế thi, Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hướng dẫn thực hiện công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 do Cục An ninh Chính trị Nội bộ - Bộ Công an (A03) ban hành.
 
Bộ cũng yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện chế độ báo cáo nghiêm túc, kịp thời, đúng biểu mẫu quy định; cập nhật đầy đủ số liệu, kiểm tra bảo đảm độ chính xác trước khi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu phát sinh tình huống đặc biệt trong quá trình chuẩn bị và tổ chức thi, nhất là các ngày in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, các đơn vị phải báo cáo ngay về Bộ Giáo dục và Dào tạo qua email và điện thoại để kịp thời xem xét, giải quyết.
 
Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 về cơ bản được giữ nguyên như Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia các năm trước. Tuy nhiên, điểm khác là kỳ thi sẽ do các địa phương tổ chức thay vì do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Kỳ thi cũng được xác định mục đích chính là để xét tốt nghiệp trung học phổ thông./.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)