Nguyễn Thái Chung chính thức vào đội tuyển Olympic Tin học Châu Á

  • 20:05 | Chủ Nhật, 28/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 28-6, thông tin từ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết, tại Hà Nội vừa kết thúc kỳ thi chọn học sinh tham gia dự thi Olympic khu vực Châu Á và Quốc tế môn Tin học. Em Nguyễn Thái Chung, lớp 12 chuyên Tin đã xuất sắc giành vé chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á năm 2020.  
Em Nguyễn Thái Chung (đứng giữa), chia sẻ niềm vui với các thầy Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ 2.
Em Nguyễn Thái Chung (đứng giữa), chia sẻ niềm vui với các thầy Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ 2.
Được biết, kỳ thi chọn học sinh tham gia dự thi Olympic khu vực Châu Á và Quốc tế các môn Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học thường được tổ chức vào tháng 3 hằng năm. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các nước đăng cai tổ chức thi Olympic đã chủ động và xin ý kiến các nước tham gia lùi thời gian thi để bảo đảm an toàn cho thí sinh.
 
Để chuẩn bị thành lập các đội tuyển quốc gia tham dự Olympic khu vực và Quốc tế năm 2020, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã triệu tập các học sinh thuộc môn Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học tham dự kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và Quốc tế năm 2020. Các học sinh tham gia dự thi được chọn từ danh sách các học sinh đạt giải Quốc gia hàng năm của các môn và được chọn theo thứ tự điểm từ cao xuống. 
 
Trong 2 ngày 27 và 28-6, tại Hà Nội đã diễn ra kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và Quốc tế năm 2020 các môn Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học. 
Sau 2 ngày nỗ lực hết mình hoàn thành các bài thi, Nguyễn Thái Chung đã xuất sắc ghi tên mình vào đội tuyển chính thức tham gia Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á năm 2020.
Sau 2 ngày nỗ lực hoàn thành các bài thi, Nguyễn Thái Chung đã xuất sắc ghi tên mình vào đội tuyển chính thức tham gia Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á năm 2020.
Năm nay, môn Tin học có 36 thí sinh được chọn tham gia dự thi. Quảng Bình có 1 học sinh tham gia và kết quả em Nguyễn Thái Chung, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã xuất sắc ghi tên mình vào đội tuyển chính thức gồm 15 học sinh tham gia dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2020. 
 
Cùng với em Nguyễn Thái Chung, trước đó em Trần Anh Kiệt (lớp 11 chuyên Lý) cũng đã chính thức là 1 trong 5 học sinh xuất sắc được chọn vào đội tuyển tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu năm 2020. 
 
Như vậy, năm nay, Quảng Bình vinh dự có 2 học sinh của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đại diện cho học sinh THPT Việt Nam tham gia đấu trường của 2 châu lục: Châu Á và Châu Âu.
Nội Hà