Lệ Thủy: Có trên 35.000 gia đình đăng ký đạt "Gia đình học tập"

  • 15:14 | Thứ Sáu, 26/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, huyện Lệ Thủy đã chú trọng gắn việc xây dựng “Gia đình học tập” với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nên số lượng “Gia đình học tập” ở địa phương nâng lên đáng kể. Đến nay, toàn huyện có trên 35.000 gia đình đăng ký đạt “Gia đình học tập”.
Các “Gia đình học tập” ở huyện Lệ Thủy luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập
Các “Gia đình học tập” ở huyện Lệ Thủy luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập

Để đạt được kết quả đó, các hội, chi hội khuyến học cơ sở đều có kế hoạch xây dựng, phát triển “Gia đình học tập” ở địa bàn để làm nòng cốt trong việc liên kết, tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng, phát triển “Gia đình học tập”. Nếu như năm 2011, toàn huyện có chưa đến 5.000 gia đình đăng ký đạt “Gia đình học tập” thì đến nay đã có 35.348 gia đình đăng ký và có 88,33% tổng số gia đình đăng ký đã đạt “Gia đình học tập”. 

Có nhiều “Gia đình học tập” tiêu biểu như: gia đình bà Nguyễn Thị Lệ Hương (TT. Kiến Giang), ông Lê Văn Hòa (xã Lộc Thủy), ông Đỗ Văn Bảy, (xã Liên Thủy), ông Nguyễn Hữu Tư (xã Thái Thủy), ông Nguyễn Đình Nguyên (TT Lệ Ninh), ông Bạch Văn Minh (xã Thanh Thủy), bà Trần Thị Kim Liên… Đây là những hạt nhân của phong trào xây dựng xã hội học tập, góp phần thắt chặt mối quan hệ trách nhiệm giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương.
 
X.V