Bách khoa Hà Nội lọt nhóm 200 đại học "tuổi vàng" tốt nhất thế giới

  • 15:45 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Lần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội được tạp chí THE, đơn vị xếp hạng đại học uy tín nhất thế giới, "gọi tên" trong nhóm 200 đại học "độ tuổi vàng" tốt nhất thế giới.
Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Hust)
Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Hust)
Tối ngày 24-6, tạp chí Times Higher Education đã công bố bảng xếp hạng đại học THE Best ‘Golden Age’ universities 2020. Theo đó, lần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội lọt vào danh sách này, ở nhóm 200 trường đại học “độ tuổi vàng” tốt nhất thế giới. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam.
 
Bảng xếp hạng năm nay có 308 trường, nhiều hơn so với con số 271 trường của năm 2019.
 
Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí Times Higher Education thực hiện, hay còn gọi là bảng xếp hạng THE, được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín nhất với các tiêu chí “khó nhằn.”
 
Bảng xếp hạng “độ tuổi vàng” được đánh giá bằng những chỉ số tương tự với Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới THE, tập trung chủ yếu vào các khía cạnh về giảng dạy, nghiên cứu, hiệu quả chuyển giao tri thức và triển vọng quốc tế. Tuy nhiên, bảng xếp hạng này chỉ đánh giá và xếp hạng các trường đại học được thành lập từ 50 – 80 năm (giữa năm 1945 và 1967). Theo THE, bảng xếp hạng được đặt tên theo khoảng thời gian được cho là “độ tuổi vàng” của các trường đại học, với đặc điểm là sự phát triển nhanh chóng và đẩy mạnh đầu tư trong nghiên cứu.
 
Kết quả này là sự tiếp nối những thành công về thứ hạng của trường Đại học Bách khoa Hà Nội được công bố trong năm vừa qua. Trước đó, THE cũng đã xếp Đại học Bách khoa Hà Nội ở nhóm 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới và nhóm 400 trường lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ tốt nhất thế giới.
 
Cũng trong ngày 24-6, Tổ chức xếp hạng đại học QS đã công bố danh sách 150 đại học trẻ dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới. Trong đó có hai đại diện của Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh./.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)