Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021:

Chỉ thực hiện thi tuyển đối với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

  • 15:48 | Thứ Tư, 27/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo vừa cho biết, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, tất cả các trường THPT, THCS và THPT trên phạm vi toàn tỉnh thực hiện theo phương thức xét tuyển; chỉ thi tuyển đối với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, chỉ thi tuyển đối với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, chỉ thi tuyển đối với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Theo đó, học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh Quảng Bình; đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông; có độ tuổi theo quy định; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi… sẽ được đăng ký dự tuyển vào 1 trường THPT trên địa bàn tỉnh, nếu không trúng tuyển thì được rút hồ sơ để tiếp tục dự tuyển vào trường khác (nếu trường đó còn chỉ tiêu). 
 
Riêng đối với tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, học sinh phải thêm các điều kiện: xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, mới được đăng ký dự thi vào trường. Mỗi học sinh được đăng ký dự thi vào 1 lớp chuyên, nếu không trúng tuyển vào lớp chuyên, mà có đăng ký nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp không chuyên; hoặc được xét tuyển vào 1 trường THPT không chuyên. Học sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, phải thi môn Văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên.
 
Cụ thể, lịch thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp như sau: ngày 17-7-2020, buổi sáng thi môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút); chiều môn Tiếng Anh (60 phút). Ngày 18-7, buổi sáng thi môn Toán (120 phút) và buổi chiều thi các môn chuyên (150 phút).   
Nội Hà