Niềm vui bên ngôi trường mới

  • 09:20 | Thứ Bảy, 30/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm giúp công nhân có nơi gửi con để yên tâm lao động, sản xuất, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non Bắc Lý mở rộng. Công trình hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu của công nhân tại khu công nghiệp mà còn là bước đầu để LĐLĐ tỉnh triển khai xây dựng và hoàn thiện các thiết chế văn hóa khác cho công nhân.
 
Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới ngày càng tăng đã thu hút hàng nghìn công nhân lao động khắp nơi về làm việc. Số lượng công nhân đông, vì vậy, nhu cầu gửi con vào các trường mầm non của công nhân lao động đang ngày càng cấp thiết. Thế nhưng, thực tế những năm vừa qua, số lượng các trường mầm non trên địa bàn vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu này cho công nhân tại khu công nghiệp.
 
Cô Nguyễn Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường mầm non Bắc Lý cho biết: Trường mầm non Bắc Lý tại cụm Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới được địa phương quan tâm xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2012. Những năm qua, cơ sở vật chất của trường đã được quan tâm đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu tối thiểu cho việc dạy và học. 
 Trường mầm non Bắc Lý mở rộng giúp công nhân có nơi gửi con để yên tâm sản xuất.
Trường mầm non Bắc Lý mở rộng giúp công nhân có nơi gửi con để yên tâm sản xuất.
Tuy nhiên, do số lượng và nhu cầu học của con em công nhân tại khu công nghiệp ngày càng lớn nên trường phải lắp ghép và mượn tạm thêm một số phòng học, gây khó khăn cho việc dạy, học của giáo viên và các cháu mầm non ở đây. Cũng chính vì số lượng lớp hạn chế nên nhiều công nhân có con trong độ tuổi đi học không thể gửi con vào học ở trường mà buộc phải gửi ở các trường xa hơn hoặc gửi nhờ bố mẹ ở quê.
 
Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân Xí nghiệp May 10 cho biết: “Vợ chồng tôi đều là người Tuyên Hóa về đây thuê nhà trọ để làm việc. Vợ chồng tôi có đứa con gái năm nay đã 3 tuổi. Vì tìm trường mầm non ở gần để gửi bé rất khó nên chúng tôi đành gửi cháu lên cho ông bà ngoại ở Tuyên Hóa để cháu được đi học”.
 
Trước tình hình đó, nhằm giúp công nhân sớm được tiếp cận các thiết chế văn hóa, xã hội để yên tâm lao động, LĐLĐ tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh quan tâm, đầu tư xây dựng mở rộng Trường mầm non Bắc Lý. Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Công trình mở rộng Trường mầm non Bắc Lý cụm Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới được xây dựng trên khuôn viên diện tích 1.774m2, quy mô 4 phòng học khép kín, 2 phòng hành chính  và 1 bếp ăn cùng các công trình phụ trợ được thiết kế xây dựng hài hòa, đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục đối với trường mẫu giáo.
 
Công trình có cơ sở vật chất khang trang, môi trường lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu gửi con của công nhân lao động ở Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, giải quyết cơ bản áp lực phải gửi con vào nhà trẻ, mẫu giáo xa nơi làm việc. Đây cũng là tiền đề để LĐLĐ tỉnh xây dựng đồng bộ các thiết chế văn hóa khác ở khu công nghiệp cho công nhân trong thời gian tới.
 
Vui mừng trước ngày công trình đưa vào sử dụng, cô giáo Hà Thị Thùy Trang phấn khởi cho hay: “Ở trường mầm non cũ, phòng bếp đã lâu và diện tích nhỏ nên việc chuẩn bị các suất ăn cho trẻ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, với số lượng các cháu đông, lại thiếu phòng học nên mỗi lớp có 36-39 em, việc sinh hoạt của cô và trò lại càng bất tiện hơn. Công trình trường mới được khánh thành và đưa vào sử dụng với hệ thống nhà ăn rộng rãi, các phòng học tiện nghi sẽ giúp việc dạy và học của giáo viên, trẻ mầm non trở nên thoải mái hơn.”
 
Trường mầm non Bắc Lý mở rộng là công trình có vốn đầu tư lớn, hiện đại, khang trang với đầy đủ tiện nghi, thiết bị phục vụ dạy và học. Trường không chỉ là công trình xây dựng phục vụ công tác dạy và học mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tỉnh và cấp công đoàn đối với con em của công nhân lao động ở khu công nghiệp, qua đó, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất.
Đ.N