Quảng Bình hoãn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng và cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 29-3

  • 14:23 | Thứ Tư, 18/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT )- Trưa nay, 18-3, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân cho biết, Sở đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29-3 và hoãn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XV để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Học sinh Quảng Bình tiếp tục được nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Học sinh Quảng Bình tiếp tục được nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã thông báo đến các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở, các trung tâm giáo dục-dạy nghề và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh các cấp và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29-3; hoãn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh cho đến khi có thông báo mới… nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành Giáo dục.  
Thông báo của Sở GD-ĐT cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 29-3-2020.
Thông báo của Sở GD-ĐT cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 29-3-2020.
Đến thời điểm này, dịch bệnh đang lan rộng trên toàn cầu, du học sinh trở về nước nhiều hơn nên số ca nhiễm Covid-19 của Việt Nam đang tăng lên từng ngày. Tuy Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng Sở GD-ĐT tiếp tục yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành bình tĩnh và không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; chủ động cùng chính quyền địa phương, cơ quan y tế nỗ lực phòng chống không để dịch bệnh lây lan trong gia đình, nhà trường và cộng đồng dân cư nơi cư trú.
 
Sở cũng lưu ý thực hiện nghiêm túc việc khai báo thông tin sức khỏe hiện tại thông qua “Ứng dụng khai báo y tế phòng dịch NCOVI” để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế.
 
Nội Hà