Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới):

Tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên

  • 14:43 | Thứ Năm, 12/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-3, hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.
Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên.
Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã được các y, bác sỹ Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới hướng dẫn thêm các kiến thức, kỹ năng về cơ chế lây lan, tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới. Trong đó, tập trung vào các nội dung cụ thể, như:  hướng dẫn tổ chức triển khai công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường, chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại; công tác  bảo đảm vệ sinh trường học hằng ngày; hướng dẫn theo dõi sức khoẻ học sinh khi đến lớp; tư vấn biện pháp xử lý khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi và các vấn đề về sức khoẻ liên quan đến Covid-19; hướng dẫn thực hiện báo cáo thường xuyên, kịp thời theo đúng quy định và tư vấn cách xử lý một số tình huống thực tế tại nhà trường.

Buổi tập huấn là cơ hội để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trang bị những kiến thức cơ bản trong phòng chống dịch bệnh và kỹ năng ứng phó cần thiết khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
 
D.H