Từ 4-2, ngành Giáo dục Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để tiêu độc, khử trùng lớp học

  • 21:14 | Thứ Hai, 03/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 3-2, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch corona trong toàn ngành. Đồng thời thông báo cho học sinh (HS) toàn tỉnh nghỉ học bắt đầu từ ngày 4 đến hết ngày 11-2, để các trường học và cơ sở giáo dục khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất cho công tác phòng, chống dịch corona.
Ban Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị toàn ngành phòng chống dịch Corona.
Ban Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị toàn ngành phòng chống dịch corona.
Hiện tại, tỉnh Quảng Bình chưa có trường hợp bị nhiễm vi rút corona. Ngay từ khi ghi nhận thông tin ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chỉnh phủ và UBND tỉnh, để chủ động phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo và tích cực tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch.
 
Tại hội nghị, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố… đã có nhiều ý kiến trao đổi, đề xuất từ thực tiễn ở cơ sở để cùng tháo gỡ, nhằm triển khai kế hoạch phòng, chống dịch đạt hiệu quả nhất đối với ngành giáo dục Quảng Bình.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân nhấn mạnh: Với tinh thần của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, trong thời gian tạm thời cho HS nghỉ học, toàn ngành cần tập trung theo dõi và cập nhật thông tin hàng ngày diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh khi có tình huống bất thường xảy ra. Bắt đầu từ ngày mai, 4-2, các đơn vị trường học phải chủ động phối hợp với các cơ sở y tế phun thuốc phòng dịch, tiêu độc khử trùng lớp học, đồ dùng cá nhân của HS và làm tổng vệ sinh toàn trường.
Thông báo của Sở GD-ĐT cho học sinh nghỉ học để các trường chủ động triển khai công tác phòng chống dịch Corona.
Thông báo của Sở GD-ĐT cho học sinh nghỉ học để các trường chủ động triển khai công tác phòng chống dịch corona.
Toàn ngành sẽ dừng, lùi thời gian tổ chức các hoạt động mang tính tập thể đến khi có thông báo mới của Sở, như: dừng giải bóng chuyền nữ 8-3; lùi thời gian tổ chức cuộc thi “Xây dựng khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, “Ngày hội HS tiểu học”, “Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh”, “Thi chọn đội tuyển HS giỏi”...
 
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các nhà trường cần tổ chức họp Hội Cha mẹ học sinh (CMHS) trường, lớp để cung cấp thông tin, tuyên truyền dịch bệnh đến CMHS, huy động kinh phí phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không được lợi dụng để thu tiền CMHS. Đồng thời, các nhà trường phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh.
 
Sở sẽ cập nhật, cung cấp các tài liệu hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế cho các nhà trường để tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ giáo viên, nhân viên, HS các biện pháp phòng, chống, đặc biệt là phát tờ rơi đến tận từng HS; không gây tâm lý hoang mang cho HS, CMHS; nghiêm cấm cán bộ giáo viên, HS đưa tin thất thiệt về dịch bệnh. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý các trường hợp có HS về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng, khuyến cáo thăm khám bệnh tại các cơ sở y tế và tổ chức tự cách ly, kịp thời báo cáo nhà trường, phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT khi có dấu hiệu bất thường.
 
Cuối tuần này, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các nhà trường. Đơn vị nào triển khai chậm, chưa triệt để sẽ phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và lãnh đạo tỉnh. Toàn ngành phải tập trung mọi nguồn lực hoàn thành công tác chuẩn bị phòng chống dịch để hết ngày 11-2 có thể đón HS trở lại trường học, bằng quyết tâm cao nhất, cố gắng không để HS bị nhiễm bệnh. 
 
Nội Hà