Quảng Bình cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2

  • 16:39 | Thứ Hai, 10/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 10-2, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn thông báo đến Sở GD-ĐT tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 16-2 nhằm phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Các nhà trường đang nỗ lực tiêu độc, khử trùng trường, lớp học phòng tránh dịch corona.
Các nhà trường đang nỗ lực tiêu độc, khử trùng trường, lớp học phòng tránh dịch corona.
Được biết, trong những ngày vừa qua, công tác phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực; các trường hợp có nguy cơ và nghi ngờ nhiễm virus Corona trong cộng đồng đều được cách ly. 10/10 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm đều có kết quả âm tính với nCoV; ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân được nâng cao; các ngành, các cấp đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống một cách quyết liệt, trong đó có việc cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh nCoV vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất lớn.
 
Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thông báo cho phép học sinh các cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên) tiếp tục nghỉ học từ ngày 12-2 đến hết ngày 16-2. Đây là nỗ lực góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với học sinh.
Nội Hà