Các trung tâm ngoại ngữ, tin học không được huy động học viên đến học

  • 08:10 | Thứ Tư, 05/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đối với các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học-ngoại ngữ trên địa bàn toàn tỉnh nhằm phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Các Trung tâm ngoại ngữ, Trung tâm tin học-ngoại ngữ phải cho học viên nghỉ học theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT để phòng dịch corona.
Các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học-ngoại ngữ phải cho học viên nghỉ học theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT để phòng dịch bệnh corona.

Theo đó, tất cả các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học-ngoại ngữ, các trung tâm có hoạt động trải nghiệm không được huy động học viên là trẻ mẫu giáo, học sinh phổ thông đến học và thực hiện các hoạt động khác trong thời gian tạm nghỉ theo Công văn số 187/SGDĐT ngày 3-2-2020 của Sở GD-ĐT. Như vậy, cùng với các trường học trên địa bàn toàn tỉnh, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học-ngoại ngữ cũng phải tổ chức cho học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trung tâm cần xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục; thành lập các bộ phận phòng chống dịch bệnh và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên của đơn vị trong phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở giáo dục này phải có trách nhiệm thông báo, hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh đến từng học viên, phụ huynh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Sở GD-ĐT cũng đặc biệt lưu ý, các đơn vị, cơ sở giáo dục tuyệt đối không được lợi dụng việc huy động nguồn lực, xã hội hoá cho việc phòng, chống dịch bệnh để lạm thu, chi sai mục đích.

Nội Hà