63 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Bình lần thứ 7

  • 17:09 | Thứ Bảy, 11/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 10-1, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Bình lần thứ 7, năm học 2019-2020.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho 2 dự án xuất sắc nhất cuộc thi Nghiên cứu KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho 2 dự án xuất sắc nhất cuộc thi.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, phần lớn các dự án dự thi năm nay có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Nhiều dự án có tính sáng tạo; nhiều đề tài khoa học đã chú ý đến việc vận dụng kiến thức học được trên lớp vào nghiên cứu khoa học. Các dự án đã đi vào chiều sâu, gắn bó chặt chẽ với thực tiễn đời sống, giải quyết những vấn đề đời sống đặt ra trong sản xuất, trong sinh hoạt hằng ngày.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao thưởng cho các em học sinh đạt giải nhì cuộc thi.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao thưởng cho các em học sinh đạt giải nhì cuộc thi.
Sau 2 ngày diễn ra, Ban tổ chức đã lựa chọn được 63 dự án xuất sắc trong số 72 dự án vào vòng chung kết để trao giải thưởng, trong đó có 2 giải nhất, 7 giải nhì, 30 giải ba và 24 giải khuyến khích. 
 
2 giải nhất thuộc về các dự án: “Nghiên cứu tổng hợp nhựa dễ phân hủy sinh học từ tinh bột củ đậu” của nhóm tác giả Nguyễn Khánh Toàn và Đoàn Mạnh Tài, học sinh Trường THPT Tuyên Hóa; “Hệ thống bơm nước bằng năng lượng sóng biển” của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Lâm và Trần Thu Hiền, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn).
 
Một số đơn vị có nhiều dự án đạt giải cao như: Trường THPT Tuyên Hóa (1 giải nhất, 1 giải nhì); Trường THPT Lương Thế Vinh (1 giải nhất, 1 giải ba); Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích). 
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao thưởng cho các dự án đạt giải ba.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao thưởng cho các dự án đạt giải ba.
Tại lễ tổng kết, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải, động viên, khuyến khích các em học sinh tiếp tục hành trình nghiên cứu khoa học của mình. Sở GD-ĐT sẽ lựa chọn 2 dự án tiêu biểu để tiếp tục hoàn thiện tham gia cuộc thi cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức trong thời gian tới. 
Nội Hà