Minh Hóa: Giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh dân tộc thiểu số

  • 08:54 | Thứ Bảy, 07/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 5 và 6-12, tại Trường TH & THCS số 1 Trọng Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa đã tổ chức chương trình giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) năm học 2019 - 2020 cấp tiểu học. 
Màn thi chào hỏi của các em ở phần thi đồng đội.
Màn thi chào hỏi của các em ở phần thi đồng đội.
Tham gia chương trình có 40 em học sinh người DTTS đang học lớp 4 và lớp 5 tại 7 trường học trên địa bàn các xã Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa. Các học sinh tham gia tranh tài ở 2 phần thi cá nhân và đồng đội. Ở phần thi cá nhân, các em sẽ viết một bài tập làm văn. Ở phần thi đồng đội, các em cùng nhau trải qua màn chào hỏi, thi kể chuyện, đọc diễn cảm và thi kiến thức tiếng Việt bằng hình thức rung chuông vàng. 
 
Theo đánh giá của ban tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là các trường học luôn chú trọng phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh đối với tiếng Việt, trau dồi tình yêu tiếng Việt cho học sinh DTTS nên các em đã rất tự tin thể hiện phần thi của mình trước sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô giáo.
 
Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh DTTS vượt qua rào cản ngôn ngữ để học tốt môn tiếng Việt và các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông; giúp các em tự tin thể hiện khả năng giao tiếp tốt tiếng Việt trong biểu diễn nghệ thuật, thuyết trình và trong cuộc sống hàng ngày.
 
Kết thúc giao lưu, ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho Trường TH và THCS số 1 Trọng Hóa, giải nhì thuộc về Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dân Hóa, giải ba thuộc về hai trường tiểu học Bãi Dinh và tiểu học Hóa Lương. Về cá nhân, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba cho các học sinh đạt điểm cao trong phần thi viết bài tập làm văn.
Phan Phương