Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 khai giảng năm học mới 2019-2020

  • 16:45 | Thứ Tư, 06/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (6-11), Trường trung cấp (TC) Du lịch-Công nghệ số 9 đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. 
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen cho tập thể Trường trung cấp công nghệ số 9.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen cho tập thể Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; các trường chuyên nghiệp trên địa bàn cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới của Trường trung cấp công nghệ số 9.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới của Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9.
Năm học 2018-2019, với đặc thù là một đơn vị đào tạo đa ngành nghề, bên cạnh 11 ngành nghề ở hệ TC, nhà trường còn đẩy mạnh các loại hình sơ cấp, đào tạo thường xuyên; tổ chức đào tạo tại trường, liên kết đào tạo với các trường, các trung tâm giáo dục-dạy nghề tại nhiều địa phương khác nhau.
 
Năm học vừa qua, nhà trường đào tạo hơn 1.700 học sinh, sinh viên và đã có 870 học sinh, sinh viên (HSSV) tốt nghiệp, với tỷ lệ khá, giỏi gần 70%.
 
Trong những năm qua, với việc chú trọng đào tạo gắn với thực tế và yêu cầu của người sử dụng lao động, đã có hơn 85% HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường đều có việc làm ổn định phù hợp với ngành nghề đã học.
 
Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9 đã giành giải nhất toàn đoàn tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh lần thứ 3; đồng thời có 2 thiết bị giành được 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6. 
Hai nhóm tác giả đạt giải tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6 được nhận bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cùng phần thưởng của Hội Khuyến học tỉnh.
Hai nhóm tác giả đạt giải tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6 được nhận bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cùng phần thưởng của Hội Khuyến học tỉnh.
Khai giảng năm học mới 2019-2020, nhà trường đã tuyển sinh được 1.092 HSSV, trong đó hệ TC có 550 em/500 chỉ tiêu, vượt 10% so với kế hoạch…
 
Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm học 2018-2019, Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9 đã được UBND tỉnh tặng bằng khen. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh tặng bằng khen cho hai nhóm tác giải đạt giải tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc. 
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng cho tân HS hệ trung cấp (năm học 2019-2021) có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng cho tân HS hệ trung cấp (năm học 2019-2021) có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể nhà trường đã đạt được trong năm học 2018-2019.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, yêu cầu của công cuộc phát triển, xây dựng quê hương, đất nước đòi hỏi phải có nguồn nhân lực được đào tạo và học nghề có chất lượng, cần những con người có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực làm việc đáp ứng yêu cầu cho công cuộc CNH, HĐH. Tỉnh Quảng Bình đặt nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực là một trong những chương trình trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt. Vì thế, trách nhiệm của nhà trường cùng với các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh phải nỗ lực, cố gắng đáp ứng yêu cầu cấp thiết đó. Nhà trường cần tiếp tục đổi mới với mục tiêu cao nhất là chất lượng dạy và học; làm thế nào để HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường được nhà tuyển dụng thừa nhận, có thể tìm được việc làm hoặc khởi nghiệp với chính nghề đã học.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà trường tập trung đào tạo các ngành nghề mà doanh nghiệp, xã hội cần, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo ngành du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 
Hiệu trưởng Trường trung cấp công nghệ số 9 trao thưởng cho các HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.
Hiệu trưởng Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9 trao thưởng cho các HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.
Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao thưởng cho hai nhóm tác giả đạt giải tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc; nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 10 HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019; các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ trên 40 triệu đồng cho Trường TC Du lịch-Công nghệ số 9 để trao học bổng cho 35 tân HS hệ TC có hoàn cảnh khó khăn và trao thưởng cho 35 HSSV nghèo vượt khó năm học 2018-2019.
Nội Hà