Chương trình thiện nguyện "Mùa đông cho em" trao hơn 400 suất quà cho học sinh vùng khó Tuyên Hóa

  • 14:53 | Chủ Nhật, 24/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 23 và 24-11, Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình phối hợp với Hội Tennis ngành IT TP. Đà Nẵng thực hiện chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em” tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa thuộc 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa. 
Các em học sinh vùng khó 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa nhận quà của Chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em”.
Các em học sinh vùng khó 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa nhận quà của chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em”.
Được biết, các trường học trên địa bàn 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hoá là những ngôi trường vùng khó, có nhiều con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học. Để chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh miền núi rẻo cao, những người thực hiện chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em” đã trực tiếp về các trường học trao các suất quà cho học sinh nghèo, bao gồm: áo ấm, ba lô, chăn mùa đông, áo đi mưa và các nhu yếu phẩm khác…
 
Cụ thể, tại xã Lâm Hóa, đoàn đã trao 230 suất quà cho học sinh tiểu học, THCS, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa; 41 phần quà cho các cháu mầm non ở các bản Kè, bản Cáo... 
 
Tại xã Thanh Hóa, đoàn đã trao 80 suất quà cho học sinh các trường tiểu học và THCS; 50 phần quà cho các cháu mầm non ở điểm trường trung tâm và các bản Bạch Tài, Cà Xen... 
 
Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 6 chiếc xe đạp cho 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa; 2 bộ lưới bóng cho các trường học để giáo viên và học sinh tập luyện thể thao. 
 
Tổng trị giá các phần quà được trao trong đợt này trên 350 triệu đồng, là tấm lòng của các nhà hảo tâm nhằm giúp đỡ các em học sinh miền núi Tuyên Hóa. Và đây cũng là chương trình ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946 – 23-11-2019) và hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.
 
. Một số hình ảnh chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em”:
Anh Phan Thanh Sơn, Trưởng đoàn thiện nguyện của Hội Tennis ngành IT TP. Đà Nẵng trao quà cho học sinh tiểu học bản Cà Xen.
Anh Phan Thanh Sơn, Trưởng đoàn thiện nguyện của Hội Tennis ngành IT TP. Đà Nẵng trao quà cho học sinh tiểu học xã Thanh Hóa.
Anh Vương Kim Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình trao quà cho học sinh Trường phổ phông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa.
Anh Vương Kim Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình trao quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa.
Các cháu điểm trường mầm non bản Bách Tài nhận quà tặng của Chương trình thiện nguyện
Các cháu điểm trường mầm non bản Bách Tài nhận quà tặng của chương trình thiện nguyện "Mùa đông cho em".
Trao quà cho học sinh tiểu học và THCS Lâm Hóa.
Trao quà cho học sinh tiểu học và THCS Lâm Hóa.
Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng xe đạp để đường đến trường gần hơn.
Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng xe đạp để đường đến trường gần hơn.
Nội Hà