Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

  • 14:41 | Thứ Ba, 01/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (1-10), các địa phương trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.
 
. Ở thị xã Ba Đồn, buổi lễ được tổ chức tại Trường THCS Quảng Phúc. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND thị xã Ba Đồn, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn và hơn 500 em học sinh Trường THCS Quảng Phúc.
Bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng hoa và quà cho Trường THCS Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).
Bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng hoa và quà cho Trường THCS Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).
Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua đó, góp phần xây dựng xã hội học tập đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ba Đồn phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 tại Trường THCS Quảng Phúc.
TX. Ba Đồn phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 tại Trường THCS Quảng Phúc.
Trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, các xã, phường trên địa bàn thị xã sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời; phát động phong trào “tủ sách lớp học” trong các trường tiểu học, THCS và xây dựng “tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng; tổ chức các cuộc thi về sách như: thi xếp sách nghệ thuật, thi vẽ tranh theo sách, thi viết cảm nhận qua việc đọc sách….
 
Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã cũng sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tập học tập cộng đồng…
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-10-2019.
 
Lan Chi
 
. Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Lệ Thủy tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 tại xã Phong Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Lệ Thủy.
Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy tặng quà cho Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Thủy.
Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy tặng quà cho Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Thủy.

Thời gian qua, ngành Giáo dục-Đào tạo Lệ Thủy đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ.

Quy mô giáo dục được mở rộng. Đến nay, toàn huyện có 28/28 xã, thị trấn đều có trường học thuộc 3 cấp học; có 95 trường từ mầm non đến THPT.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện luôn được chú trọng; cơ sở vật chất từng bước được chuẩn hoá, hiện đại hóa, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện đạt trên 75%; 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo; giáo dục miền núi được đặc biệt quan tâm; giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập ngày càng cao.

Đến nay, huyện Lệ Thủy đã có 28/28 xã, thị trấn được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 100% xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

Ngoài ra, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, nhiều năm liền đứng ở tốp đầu của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công tác, như: học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng…

Cũng tại lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, huyện Lệ Thủy đã đưa Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Thủy đi vào hoạt động.

N. Hải-X.Vương

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập huyện Minh Hóa tổ chức tại Trường tiểu học số 1 Trung Hóa.  

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà cho Trường Tiểu học số 1 Trung Hóa.
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà cho Trường tiểu học số 1 Trung Hóa.
Thời gian qua, huyện Minh Hóa đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, đặc biệt là phong trào đọc sách và các hoạt động đẩy mạnh học tập suốt đời được tổ chức thường xuyên, liên tục đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển quê hương. Đến nay, toàn huyện Minh Hóa có 16 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Các xã, thị trấn tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào thi đua “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”…
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được triển khai tại 16 xã, thị trấn và 51 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện Minh Hóa .
 
Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng hoa và quà cho Trường tiểu học số 1 Trung Hóa; Công ty TNHH Đất Xanh đã trao 6 triệu đồng cho 2 em học sinh Trường THCS Tân Hóa đạt giải ba cuộc thi sáng tạo Khoa học toàn quốc cấp THCS.
Phan Phương
 
 . Trường THCS số 1 Đồng Sơn, phường Đồng Sơn là địa điểm TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành, đoàn thể thành phố.
TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 tại Trường THCS số 1 Đồng Sơn
TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 tại Trường THCS số 1 Đồng Sơn
Trong những năm qua, phong trào xây dựng xã hội học tập, công tác khuyến học trên địa bàn TP. Đồng Hới đạt kết quả tích cực. Đến nay, toàn thành phố dân số từ 11-14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,68%; dân số từ 15-18 tuổi có bằng THCS đạt 99,05%; tỷ lệ biết chữ trong độ tuổi từ 15-60 tuổi đạt 99,99%. Thành phố đạt chuẩn giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức 3 và xóa mù mức độ 2; 16/16 xã, phường có trung tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả…
 
Thực hiện chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã phát động kêu gọi toàn xã hội tích cực hưởng ứng bằng các hành động cụ thể.
 
Theo đó, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền và triển khai nhiều nội dung, như: về ý nghĩa của việc đọc sách và học tập suốt đời; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân; các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng…
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng quà cho Trường THCS số 1 Đồng Sơn
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng quà cho Trường THCS số 1 Đồng Sơn

Ngoài ra, thành phố tổ chức các hoạt động về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã hội học tập; giao lưu, tọa đàm gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức giới thiệu những tấm gương tiêu biểu về tự học thành công trong cuộc sống…

Trong dịp này, TP. Đồng Hới cũng tiếp tục phát động phong trào “Tủ sách lớp học” tại 63 trường học trên địa bàn; triển khai “Tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị; tổ chức các hoạt động phục vụ học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa…
 
Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời và hướng đến xây dựng xã hội học tập, làm cho văn hóa đọc và tự học trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân. 
 
 N.L
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 ở huyện Quảng Ninh được tổ chức tại Trường THCS Hiền Ninh. Dự lễ có đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh, các sở, ngành trên địa bàn.

Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực; đặc biệt là tạo môi trường, cơ sở vật chất để các em học sinh trong các nhà trường được đọc sách, nâng cao chất lượng giáo dục. 

Hiện trên địa bàn huyện Quảng Ninh có 54 cơ sở giáo dục, 15 trung tâm học tập cộng đồng và các trung tâm ngoại ngữ, tin học cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của nhân dân.

Các đại biểu tham quan điểm giới thiệu sách.
Các đại biểu tham quan điểm giới thiệu sách.

Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội quan tâm với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả; hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt trong ngành giáo dục được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt, góp phần tích cực vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại", Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 (từ ngày 1 đến 7-10), nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của văn hóa đọc và học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, huy động được sự quan tâm, tích cực tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ.

Việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 còn góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc tự học, tự cập nhật, tiếp thu tri thức thông qua đọc sách, tăng cường cơ hội học tập và học tập suốt đời.                                         

Th. Hải

 . Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 ở huyện Quảng Trạch diễn ra tại Trường THCS Quảng Phú, xã Quảng Phú với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. 
Lễ khai mạc
Lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2019 tại Trường THCS Quảng Phú
Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 của huyện được tổ chức ở tất cả các trường học trên toàn địa bàn huyện, từ ngày 2 đến ngày 7-10, với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa và thiết thực như: phát động phong trào và tổ chức quyên góp sách để xây dựng tủ sách lớp học; xây dựng thư viện trường học; tổ chức các cuộc thi, tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã hội học tập; phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động chuyên đề, câu lạc bộ tại các trường học; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng yêu cầu học sinh tự học, tự đọc, tự nghiên cứu sách, tài liệu nhằm nâng cao tính sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. 
 
“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy giáo dục và rèn luyện nhân cách, hình thành thói quen đọc sách của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.  
 
 
Đ.N