Sáng nay, gần 90 nghìn học sinh vùng ngập lụt đến trường khai giảng

  • 18:25 | Thứ Hai, 09/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (9-9), gần 90 nghìn học sinh ở các trường ngập lụt trong tỉnh đã đến trường khai giảng năm học mới 2019-2020. 
Buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng của học sinh vùng cồn bãi xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).
Buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng của học sinh vùng cồn bãi xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).
Như thông tin trước đó, đúng ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, Quảng Bình có hơn 90 nghìn học sinh không thể tới trường do mưa lũ trên diện rộng gây ra ngập lụt, chia cắt và cô lập nhiều địa phương trong tỉnh; nhất địa bàn các huyện miền núi Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn, gần như 100% học sinh không thể tới trường.
 
Ngay sau khi nước rút, trong các ngày từ 6 đến 8-9, được sự chung tay, góp sức hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, các lực lượng công an, quân đội, các đoàn thể xã hội, phụ huynh học sinh cùng sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ thầy cô giáo, với tinh thần nước rút đến đâu làm vệ sinh trường lớp, lau chùi, sửa chữa lại bàn ghế, trang thiết bị dạy học…, các trường ở khu vực bị ngập lụt đã sẵn sàng kịp đón học sinh đến trường khai giảng vào ngày thứ 2 đầu tuần (9-9). 
 
Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo, sáng nay, gần 90 nghìn học sinh vùng ngập lụt đã tới trường khai giảng năm học mới. Chỉ còn lại gần 1.000 học sinh của 3 trường THCS, tiểu học và mầm non ở xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), địa phương bị ngập sâu nhất trong đợt mưa lũ vừa qua sẽ tiếp tục đến trường khai giảng năm học mới vào sáng thứ 4 (ngày 11-9-2019). Như vậy, đến thời điểm này, gần 23 vạn học sinh Quảng Bình từ cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đã đến trường khai giảng và học tập bình thường trở lại.
 
Cùng chung niềm vui ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, sáng nay, các đoàn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đến chung vui với học sinh các trường bị ngập lụt thuộc địa bàn Minh Hóa, Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn, Bố Trạch… và chia sẻ những khó khăn của nhà trường sau khi cơn lũ đi qua.
 
Một số hình ảnh khai giảng và buổi học đầu tiên sáng nay của học sinh các trường vùng ngập lụt:
Nội Hà
 
. Ngày 9-9, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THPT Lương Thế Vinh, thăm Trường tiểu học số 1 Quảng Hòa và Trường THCS Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo và UBND thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen đơn vị thi đua xuất sắc cấp tỉnh cho tập thể Trường THPT Lương Thế Vinh.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen đơn vị thi đua xuất sắc cấp tỉnh cho tập thể Trường THPT Lương Thế Vinh.

Năm học 2018-2019, thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 97,42%, xếp thứ 5 toàn tỉnh. Về chất lượng giáo dục, kết quả xếp loại hạnh kiểm tốt và khá của các khối là 99,66%, tỷ lệ học sinh có học lực đạt khá, giỏi chiếm 60%.

Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12, học sinh của trường đã đạt 32 giải cá nhân (trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 11 giải ba và 12 giải khuyến khích). Cũng trong năm học vừa qua, tập thể Trường THPT Lương Thế Vinh đã vinh dự được nhận danh hiệu Đơn vị thi đua xuất sắc cấp tỉnh, Công đoàn cơ sở xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” năm học 2018-2019.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Lương Thế Vinh đã đạt được trong năm học vừa qua.
 
Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn, trong năm học mới 2019-2020, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chủ trương giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy-học; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và làm tốt vai trò xã hội hóa giáo dục.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn các em học sinh tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trọng tâm là vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.
 
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học số 1 Quảng Hòa và Trường THCS Quảng Hòa. 
                                                                                           Lan Chi
 
 
. Sáng 9-9, Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS và THPT Trung Hóa, thăm và động viên cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Xuân Hóa và Trường mầm non Xuân Hóa (huyện Minh Hóa).
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Công Huấn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS và THPT Trung Hóa nhân lễ khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Công Huấn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS và THPT Trung Hóa nhân lễ khai giảng năm học mới.
Trường THCS và THPT Trung Hóa năm nay đón nhận hơn 600 học sinh, với 19 lớp ở 2 cấp học. Trong năm học 2018 - 2019, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã có nhiều nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi và đỗ tốt nghiệp và thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng luôn ở mức cao. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, có ý thức phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện.
 
Đánh trống khai trường và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được của nhà trường trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các thầy, cô giáo và học sinh khi vừa trải qua đợt lũ lụt, cũng như trong sự nghiệp “trồng người” nói chung.
 
Đồng chí Nguyễn Công Huấn mong muốn nhà trường tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường trải nghiệm, sáng tạo và tự đổi mới trong dạy và học; xây dựng trường học là trung tâm của việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; mong muốn các em học sinh chăm chỉ học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức vào xây dựng quê hương.
 
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS Xuân Hóa, Trường mầm non Xuân Hóa. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cũng đã trao 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000đ.
 
Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua nên các trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa (trừ Trường Dân tộc nội trú huyện) không thể khai giảng đúng ngày 5-9 mà đồng loạt tổ chức lễ khai giảng muộn vào sáng 9-9. Riêng 2 trường THPT Minh Hóa và THCS và THPT Hóa Tiến khai giảng vào ngày 10-9; các trường tại xã Tân Hóa sẽ khai giảng vào ngày 11-9.
Phan Phương
 
. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường tiểu học Quảng Minh B và thăm Trường mầm non Quảng Minh.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư thị ủy Ba Đồn tặng hoa và chúc mừng tập thể Trường mầm non Quảng Minh.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư thị ủy Ba Đồn tặng hoa và chúc mừng tập thể Trường mầm non Quảng Minh.
Trường tiểu học Quảng Minh B có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 198 em học sinh. Năm học 2018-2019, mặc dù còn nhiều khó khăn song tập thể nhà trường đã có những cố gắng, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; công tác huy động, duy trì số lượng, phổ cập giáo dục tiểu học được chú trọng; 100% học sinh được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học.
 
Đội ngũ giáo viên đứng lớp đều đạt trình độ trên chuẩn; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất được quan tâm, cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp. 
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Trương An Ninh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Quảng Minh B đã đạt được trong năm học vừa qua.
 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn yêu cầu tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2019- 2020 của ngành giáo dục-đào tạo đề ra, gắn với thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước; cần đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, tập trung tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục văn hóa học đường lành mạnh, quan tâm rèn luyện tính tích cực chủ động, sáng tạo trong học tập; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của xã Quảng Minh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện thật tốt để các trường học từ bậc mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học đề ra.
 
Nhân dịp này, đồng chí Trương An Ninh cũng đã đến thăm, động viên, tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường mầm non Quảng Minh.
                                                                                          L.Chi