Hơn 2,2 tỷ đồng học bổng SEED được trao cho học sinh Quảng Bình

  • 09:14 | Thứ Năm, 19/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh cho biết, đây là năm thứ ba, học bổng SEED của Tổ chức Vòng tay Thái Bình hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường” do Hội Khuyến học phát động, nhằm hỗ trợ học sinh Quảng Bình vượt khó, vươn lên trong học tập.
Tổ chức Vòng tay Thái Bình và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh đầu năm học mới 2019-2020.
Tổ chức Vòng tay Thái Bình và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh đầu năm học mới 2019-2020.
Năm học 2019-2020, học bổng SEED tài trợ cho học sinh các cấp học tỉnh Quảng Bình, với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Đầu năm học này, Tổ chức Vòng tay Thái Bình và Hội Khuyến học đã trao tận tay cho 60 học sinh THCS huyện Lệ Thủy; 293 học sinh của 8 trường THPT trong toàn tỉnh và 24 sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt, với số tiền 1,08 tỷ đồng.
 
Việc tài trợ học bổng cho cả năm học của Tổ chức Vòng tay Thái Bình đã giúp nhiều học sinh vùng khó tỉnh Quảng Bình vượt lên hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực học tập tốt, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.
 
Đặc biệt, trong năm học này, có 2 sinh viên đại học và 6 học sinh THCS thi đỗ vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được nhận học bổng giá trị cao. Đó là các em: Lê Thị Nhung (ĐH Kinh tế TP. HCM), nhận học bổng hơn 40 triệu đồng/năm học; Lê Thị Thuyền (ĐH Kinh tế TP. HCM), nhận học bổng hơn 34 triệu đồng/năm. Và 6 học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: Lê Thị Ngọc Bảo, Trương Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Chi, nhận học bổng hơn 42 triệu đồng/năm; Phan Văn Toàn, nhận học bổng hơn 34 triệu đồng/năm; Lê Thị Giang, Trần Văn Thành, nhận học bổng hơn 28 triệu đồng/năm học.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học cho biết thêm, vừa qua, Tổ chức Vòng tay Thái Bình cũng đã trao tặng 25 máy tính xách tay cho 25 sinh viên và 18 máy tính bảng cho 18 học sinh để tạo điều kiện cho các em nâng cao chất lượng học tập và nhất là học ngoại ngữ trực tuyến qua mạng internet. Đặc biệt, trong thời gian tới, Tổ chức Vòng tay Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh sẽ phối hợp mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên phụ trách và khuyến khích các trường xây dựng câu lạc bộ để đưa học sinh vào sinh hoạt, học ngoại ngữ tốt hơn. 
Nội Hà