Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo dự khai giảng ở "rốn lũ" Tân Hóa

  • 14:40 | Thứ Tư, 11/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng  nay (11-9), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS xã Tân Hóa, thăm Trường tiểu học Tân Hóa và Trường mầm non Tân Hóa (Minh Hóa), nơi vừa gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Cùng đi có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Minh Hóa…
.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Tân Hóa.
Như thông tin đã đưa, suốt nhiều ngày bị nước lũ bao vây, chia cắt khiến thầy và trò các trường học ở vùng “rốn lũ” Tân Hóa không được dự lễ khai giảng đúng ngày 5-9 như bao ngôi trường khác trên cả nước.
Bộ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với các em học sinh Trường THCS Tân Hóa

Khi nước vừa rút, giáo viên, học sinh cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đã cùng nhau bắt tay dọn dẹp lũ để bắt đầu năm học mới bằng lễ khai giảng muộn được tổ chức vào sáng ngày 11-9.

Bộ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng ngành GD-ĐT Quảng Bình 400 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt
Thầy giáo Hoàng Ngọc Anh, Hiệu trưởng trường THCS Tân Hoá cho biết: “Năm nay, Trường THCS Tân Hoá có 215 học sinh với 8 phòng học. Đợt lũ vừa qua, trường ngập 4m, hệ thống điện, bàn ghế bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh nhà trường ngập lụt dài ngày, thầy trò Trường THCS Tân Hoá đã tích cực dọn dẹp để tổ thức lại buổi khai giảng cho các em học sinh”.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật tặng hoa và quà cho Trường THCS Tân Hóa
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật tặng hoa và quà cho Trường THCS Tân Hóa
Sau khi tham dự lễ khai giảng ở Trường THCS Tân Hóa, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Trường tiểu học Tân Hóa và Trường mầm non Tân Hóa.
Đoàn công tác của Bộ GD -ĐT chuoj ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường THCS Tân Hóa.
Đoàn công tác của Bộ GD -ĐT chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường THCS Tân Hóa.

Ghi nhận của phóng viên, tại Trường tiểu học Tân Hóa và Trường mầm non Tân Hóa, dù ngày khai giảng năm học mới diễn ra muộn nhưng rất nhiều phụ huynh cũng đã có mặt tại trường để động viên con em mình trong ngày đầu năm học mới. Nhiều em học sinh rất vui tươi trong ngày khai giảng. Niềm háo hức, phấn khởi hiện rõ trên từng gương mặt trẻ thơ, dù quê hương và gia đình vừa trải qua những ngày mưa lũ.

Phát biểu với các thầy cô giáo và các em học sinh ở các trường đến thăm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ với những khó khăn, vất vả; đồng thời, động viên các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh cố gắng học giỏi, đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn do thiên tai, lũ lụt gây ra; cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.
 
Chia sẻ với những khó khăn với ngành GD-ĐT Quảng Bình, thầy và trò các trường ở “rốn lũ” Tân Hóa, nhân chuyến công tác này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng ngành GD-ĐT Quảng Bình 400 triệu đồng, 36 bộ máy vi tính và nhiều đồ dùng gia dụng cho các thầy cô giáo và các em học sinh.
Phan Phương