Bố Trạch khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

  • 15:47 | Thứ Hai, 30/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-9, tại Trường THCS số 2 Hưng Trạch, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập huyện Bố Trạch đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, trao tặng xe đạp cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng xe đạp cho học sinh các trường học trên địa bàn.
Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Bố Trạch.
 
Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực; đặc biệt là tạo môi trường, cơ sở vật chất để các em học sinh trong các nhà trường được đọc sách, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đến nay, toàn huyện Bố Trạch có 30 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng, đạt 100%. Huyện đã trích kinh phí hoạt động để phục công tác khuyến học, khuyến tài (20 triệu đồng/xã/năm; đối với các xã đặc biệt khó khăn 25 triệu đồng/xã/năm). Các xã, thị trấn tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình "Tiếng trống khuyến học", "Học sinh tự quản", "Nhóm bạn cùng học, cùng chơi"...
 
Tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập huyện đã phát động phong trào đọc sách và quyên góp ủng hộ sách, lồng ghép giới thiệu những cuốn sách thiết thực cho các em học sinh. 
 
Dịp này, một số cơ quan, đơn vị đã tặng hoa và quà cho Trường THCS số 2 Hưng Trạch; các nhà tài trợ cũng đã trao số tiền gần 300 triệu đồng cho các trường TH và THCS trên địa bàn; UBND huyện Bố Trạch và một số doanh nghiệp tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó, học giỏi ở các trường trên địa bàn.
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 sẽ được triển khai tại 30 xã, thị trấn và trên 114 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện.
 
                                                                                    Hương Trà