90 nghìn học sinh không thể tới trường khai giảng năm học mới

  • 15:26 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do mưa lũ chia cắt, nhiều địa bàn ngập sâu trong nước, nên sáng nay (5-9), toàn tỉnh có khoảng 90 nghìn học sinh không thể tới trường cùng thầy cô, bạn bè hân hoan đón ngày khai giảng năm học mới.
Sáng 5-9-2019, nhiều trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã bị ngập sâu trong lũ.
Sáng 5-9-2019, nhiều trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã bị ngập lũ.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo, sáng nay, Quảng Bình có 239/588 trường hoãn khai giảng và cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ. Trong đó, có 226 trường mầm non, tiểu học, THCS và 13 trường THPT.
 
Đặc biệt, địa bàn thị xã Ba Đồn, nhiều trường ngập sâu trong nước nên 100% trường học đã cho học sinh nghỉ học và hoãn khai giảng. Huyện Minh Hóa có 50/51 trường, thầy cô và học sinh không thể tới trường vì ngập lụt và chia cắt nhiều nơi; chỉ duy nhất Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện tổ chức được lễ khai giảng và huyện miền núi Tuyên Hóa cũng có đến 68/70 trường hoãn khai giảng.
 
Trong ngày 5-9, toàn tỉnh chỉ riêng TP. Đồng Hới có 100% trường học (70/70 trường từ mầm non đến THPT) vẫn tổ chức khai giảng và dạy học bình thường theo kế hoạch năm học mới 2019-2020. 
Sáng nay học sinh TP. Đồng Hới vẫn đội mưa tới trường khai giảng năm học mới 2019-2020.
Sáng nay, học sinh TP. Đồng Hới đội mưa tới trường khai giảng năm học mới 2019-2020.
Với tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các trường học theo dõi sát tình hình mưa lũ để chủ động hoãn khai giảng, cho học sinh nghỉ học tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, cán bộ, giáo viên toàn ngành sẵn sàng ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… để khi lũ rút các nhà trường có thể trở lại dạy và học bình thường. 
 
Được biết, ngay sau lễ khai giảng, Sở Giáo dục-Đào tạo đã thành lập các đoàn kiểm tra tình hình phòng chống mưa lũ tại các trường, cơ sở giáo dục trong tỉnh; tiếp tục chỉ đạo các trường tăng cường phòng chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ để hạn chế tối đa các thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Nội Hà