Học sinh Việt đoạt giải tại cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới

  • 07:31 | Chủ Nhật, 04/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cậu học sinh lớp 10 của Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các ứng viên của 50 quốc gia, trong đó có cả các sinh viên để giành giải khán giả bình chọn trong cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới.
Nguyễn Thanh xuất sắc dành giải Khán giả bình chọn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nguyễn Thanh xuất sắc dành giải khán giả bình chọn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nguyễn Thanh, học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) vừa xuất sắc đạt giải khán giả bình chọn tại vòng chung kết thế giới cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC) năm 2019 diễn ra từ ngày 28 đến 31-7 tại New York, Hoa Kỳ. 
 
Vòng chung kết thế giới có sự tham gia của các thí sinh tài năng, gồm cả học sinh trung học phổ thông và sinh viên, đến từ hơn 50 quốc gia. Cuộc thi năm nay có chủ đề "Giving Tuesday – Ngày thứ ba cho đi," các thí sinh tham gia vòng chung kết thế giới ACAWC 2019 phải thiết kế tổng cộng ba hạng mục, gồm: post Instagram, email banner và poster với mục đích kêu gọi mọi người ủng hộ cho ngày Giving Tuesday.
 
Với thiết kế trong trẻo và tươi sáng, tác phẩm của cậu học sinh lớp 10 Nguyễn Thanh đã thu hút nhiều khán giả bình chọn nhất.
 
Trước đó, Nguyễn Thanh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký là các sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước để giành giải nhì cuộc thi ở cấp quốc gia, giành một trong ba suất đại diện đội tuyển Việt Nam dự vòng chung kết thế giới.
 
Đây là năm thứ hai Việt Nam tham gia vòng chung kết toàn cầu cuộc thi ACAWC. Đội tuyển Việt Nam gồm quán quân cấp quốc gia Trần Ngọc Anh Khoa (sinh viên Trường đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh), hai thí sinh giải nhì cấp quốc gia là Lương Duyên Bình Nguyên (sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và Nguyễn Thanh (học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành, Hà Nội).
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi ACAWC 2019 tại Việt Nam cho biết đây là thành tích rất đáng tự hào của đội tuyển Việt Nam khi chỉ mới là mùa thứ hai tham gia cuộc thi.
 
“Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, để hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế,” ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.
 
ACAWC là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport tổ chức từ năm 2013. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.
 
Tại Việt Nam, năm nay cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam./.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)