.

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

.
14:26, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (3-1), tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ 6, năm học 2018-2019.
Ban Giám khảo đang nghe học sinh thuyết trình về ý tưởng của mình tại khu trưng bày các dự án được chọn vào vòng chung kết cấp tỉnh.
Ban Giám khảo đang nghe học sinh thuyết trình về ý tưởng của mình tại khu trưng bày các dự án được chọn vào vòng chung kết cấp tỉnh.
Tham gia cuộc thi có 100 dự án của học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Sau khi chấm vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn được 73 dự án thuộc 14 lĩnh vực vào chung kết tại khu vực trưng bày.
 
Trong đó, có một số lĩnh vực có nhiều thí sinh đầu tư nghiên cứu như: kỹ thuật cơ khí (17 dự án), khoa học xã hội và hành vi (12), hệ thống nhúng (7), hóa học (7), y sinh và khoa học sức khỏe (6)...
Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019.
Sở GD-ĐT khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019.
Đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Trưởng ban Giám khảo cho biết: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật được tổ chức thường niên, là sân chơi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Cuộc thi góp phần phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Đồng thời, tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình. 
 
“Đây là lần thứ 6, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu chú trọng trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học” - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Đình Nhân trao đổi.
 
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019 diễn ra trong 2 ngày (3 và 4-1-2019). Những dự án xuất sắc giành giải thưởng lần này sẽ được chọn tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức trong thời gian tới.
Nội Hà
,