.

4 dự án đạt giải nhất cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

.
08:57, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 4-1, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019.
Đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất.
Đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất.
Qua hai ngày làm việc nghiêm túc, khách quan và công bằng, Ban Giám khảo cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay đã lựa chọn được 68 dự án xuất sắc trong số 73 dự án vào vòng chung kết để trao giải; trong đó có 4 giải nhất, 6 giải nhì, 28 giải ba và 30 giải khuyến khích. 
 
Bốn giải nhất thuộc về các dự án: “Phương pháp mới trong chưng cất nhằm loại bỏ độc tố andehit và methanol ra khỏi rượu áp dụng cho hộ gia đình” của nhóm tác giả Nguyễn Khắc Hiếu và Trương Quang Hiểu, học sinh Trường THCS Tân Hóa, thuộc Phòng GD-ĐT Minh Hóa; “Máy cắt tỉa cây cảnh sử dụng ắc quy và pin năng lượng mặt trời” của nhóm tác giả Nguyễn Mai Thùy Dương và Bùi Quang Bảo, học sinh Trường THCS Quảng Tùng, thuộc Phòng GD-ĐT Quảng Trạch; “Chế tạo hệ thống hấp thu rung động và tái tạo năng lượng” của nhóm tác giả Đặng Thủy Nguyên và Trần Xuân Du, học sinh Trường THPT Lệ Thủy; “Năng lực ứng phó với thiên tai của học sinh phổ thông vùng rốn lũ - hiện trạng và giải pháp” của nhóm tác giả Võ Xuân Phương và Phạm Quang Nhật Minh, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
 
Đồng thời Ban tổ chức cũng đã chọn 6 dự án xuất sắc nhất (4 dự án đạt giải nhất và 2 dự án giải nhì) tiếp tục hoàn thiện để tham gia cuộc thi cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức trong tháng 3 tới. 
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho các em học sinh đạt giải nhì cuộc thi.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho các em học sinh đạt giải nhì cuộc thi.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đề tài tham gia cuộc thi lần này đã đi vào chiều sâu, gắn bó chặt chẽ với thực tiễn đời sống, giải quyết những vấn đề đời sống đặt ra trong sản xuất, sinh hoạt hằng ngày. Chất lượng các dự án vào vòng chung kết khá tốt, thể hiện sự dày công nghiên cứu của các tập thể và cá nhân học sinh cũng như sự đầu tư của nhà trường và các giáo viên trong công tác tư vấn, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học. Trong đó, một số đơn vị có nhiều dự án đạt giải như: Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đạt 4 giải; các trường THPT Đào Duy Từ, THPT Hùng Vương, THPT Lệ Thủy, THPT Nguyễn Hữu Cảnh, THPT Trần Hưng Đạo đạt 3 giải; Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn đạt 5 giải; Phòng GD-ĐT Bố Trạch, Phòng GD-ĐT Quảng Trạch đạt 4 giải...  
 
Tại lễ tổng kết, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải. Đặc biệt, đồng hành cùng cuộc thi năm nay, Hội Khuyến học tỉnh đã trao thưởng cho 4 dự án đạt giải nhất và 6 dự án đạt giải nhì với tổng số tiền gần 4 triệu đồng; Trường đại học Duy Tân đã tặng thưởng cho 6 dự án được lọt vào vòng thi cấp quốc gia, mỗi dự án 1 triệu đồng, động viên, khuyến khích các em học sinh tiếp tục hành trình nghiên cứu khoa học của mình. 
Nội Hà
,