.

Học sinh Trường THCS Đồng Phú giành giải nhất giải thưởng Sáng tạo xanh

.
18:05, Chủ Nhật, 30/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 28-12, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ) tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai.
Nhóm học sinh trường THCS Đồng Phú giành giải nhất giải thưởng Sáng tạo xanh.
Nhóm học sinh Trường THCS Đồng Phú giành giải nhất giải thưởng Sáng tạo xanh.
Sáng tạo xanh là cuộc thi ý tưởng sáng kiến, mô hình sáng tạo về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng độ tuổi từ 6 đến 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.
 
Sau 11 tháng triển khai, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 27 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất trong số 285 hồ sơ từ 40 tỉnh, thành phố gửi về. Các tác phẩm đạt giải thuộc 3 nhóm: nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở; nhóm học sinh trung học phổ thông; nhóm sinh viên và thanh niên có độ tuổi từ 19 đến 30 tuổi. Trong đó có 3 tác phẩm đạt giải nhất, 6 tác phẩm đạt giải nhì, 9 tác phẩm đạt giải ba và 9 tác phẩm đạt giải khuyến khích.
 
Sáng kiến “Less plastic” của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Khánh Chi, Nguyễn Lê Kiều Ly, Trần Hoàng Bảo Khanh và Nguyễn Thị Tú Trinh - học sinh Trường THCS Đồng Phú (TP Đồng Hới) giành giải nhất nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở.
 
Giải thưởng Sáng tạo xanh nhằm tìm kiếm các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về môi trường và phát triển bền vững, tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, nhất là giới trẻ đối với môi trường.
Diệu Hương
,
  • Một năm nhiều gam màu tối của ngành giáo dục Việt Nam

    Năm 2018 thực sự là quãng thời gian đầy sóng gió của ngành giáo dục và đào tạo với hàng loạt những vụ việc được coi là chưa từng có trong lịch sử.
     
    29/12/2018
    .
  • Bộ GD công bố chi tiết các môn học chương trình giáo dục phổ thông mới

    Ở cấp Tiểu học xuất hiện môn học mới là Tin học và Công nghệ; Tin học là môn bắt buộc ở cấp THCS. Hoạt động trải nghiệm là chương trình bắt buộc...
     
    28/12/2018
    .
  • Ưu đãi cho sinh viên sư phạm: Đừng tiếp tục lãng phí

    Theo nhiều chuyên gia, cần xem xét, đánh giá nghiêm túc, công bằng và thấu đáo về chính sách học phí, tín dụng đối với sinh viên sư phạm để tránh lãng phí ngân sách.
     
    27/12/2018
    .
  • Nỗ lực 'trồng người' trên vùng cao biên giới

    (QBĐT) - Trường THCS và THPT Hóa Tiến đứng chân trên địa bàn xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa - mảnh đất  một thời oanh liệt với các địa danh gắn liền con đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, 20 năm qua, thầy và trò Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã không ngừng nỗ lực vươn lên, hoàn thành sứ mệnh "trồng người" trên vùng cao biên giới phía Tây của tỉnh.

    27/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Có 81,7% gia đình đạt "Gia đình học tập"

    (QBĐT) - Ngày 25-12, Hội Khuyến học huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đại trà xây dựng các mô hình học tập ở cơ sở theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ. 

    25/12/2018
    .
  • Thi THPT quốc gia 2019: Cách ôn thi môn Ngữ văn hiệu quả

    So với đề thi THPT quốc gia 2018, đề thi tham khảo 2019 không có sự thay đổi về cấu trúc đề thi.
     
    25/12/2018
    .
  • Ấn tượng từ một cuộc thi

    (QBĐT) - Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TP. Đồng Hới vừa tổ chức thành công cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) học sinh THCS năm học 2018-2019. Không chỉ có sự gia tăng về số lượng đề án tham gia mà chất lượng cuộc thi năm nay cũng được ban tổ chức đánh giá là cao hơn so với năm trước.

    24/12/2018
    .
  • Tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ trung cấp, cao đẳng nghề

    Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 21/2018/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-1-2019.
     
    24/12/2018
    .