.

Xứng danh lá cờ đầu

.
08:40, Thứ Bảy, 03/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Được chia tách từ Trường mầm non Đức Ninh từ tháng 8-2004, đến nay, Trường mầm non Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới) không ngừng phát triển về mọi mặt, xứng đáng là lá cờ đầu bậc học mầm non của tỉnh.
 
Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, Trường mầm non Đức Ninh Đông đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng học sinh, giáo viên. Hiện, nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ. Về cơ sở vật chất, nhà trường hiện có 26 phòng học và các phòng chức năng kiên cố, các lớp đều có phòng ngủ riêng, phòng vệ sinh khép kín, có khu vui chơi giải trí ngoài trời cho các em, đáp ứng cơ bản nhu cầu chăm sóc và giáo dục cho trẻ.
 
Xác định đội ngũ giáo viên là lực lượng nòng cốt để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, nhà trường thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và kỹ năng thực hành cho giáo viên thông qua các hoạt động như: sinh hoạt chuyên môn hàng tháng, tăng cường dự giờ, tổ chức thao giảng theo hướng đổi mới, sáng tạo trong dạy học và áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm...
 
Ngoài ra, trường còn chú trọng việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động, tạo mọi cơ hội tốt nhất để trẻ được trải nghiệm thực tế. Trường còn triển khai tốt việc tổ chức các hội thi nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau. 
Trường mầm non Đức Ninh Đông có không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát cho trẻ.
Trường mầm non Đức Ninh Đông có không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát cho trẻ.
Kết quả, trong năm học 2017-2018, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 90,5%, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên và đều xếp loại khá, giỏi. Trong hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”, trường đạt giải nhất cấp thành phố và giải ba cấp tỉnh.
 
Bên cạnh đó, nhà trường còn bố trí không gian vui chơi hợp lý cho trẻ hoạt động; huy động kinh phí để xây dựng khu vui chơi ngoài trời, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ, cải tạo mô hình mới từ vườn cổ tích…
 
Cô Trần Thị Dung, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Ninh Đông cho biết: Ngoài các hoạt động giáo dục, nhà trường còn tổ chức ăn bán trú cho trẻ nên đòi hỏi giáo viên phải đầu tư thời gian để chuẩn bị những bữa ăn ngon, đủ hàm lượng dinh dưỡng và hợp vệ sinh cho các cháu. Ở đây, 100% các cháu được rửa tay bằng xà phòng, được theo dõi sức khoẻ qua biểu đồ đúng thời gian quy định, được khám sức khoẻ 2 lần/năm.
 
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, năm học 2017-2018, Trường mầm non Đức Ninh Đông huy động tối đa 100% số trẻ từ 3 đến 5 tuổi vào lớp, duy trì sĩ số đạt gần 100%,  tỷ lệ chuyên cần của các nhóm trẻ trong trường đều đạt trên 99,7%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 0,66%.
 
Nhà trường đã được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen, như: được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015-2016, UBND tỉnh tặng cờ đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu các cấp học năm 2016-2017; liên tục từ năm học 2014-2015 đến nay, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”... Với những thành tích đó, năm học 2017-2018, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.
 
Phạm Hà
,