.

Giảm hình phạt với nhóm học sinh nói xấu thầy cô trên mạng xã hội

.
07:13, Thứ Hai, 05/11/2018 (GMT+7)
Sáng 4-11, thầy giáo Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) cho biết hội đồng kỷ luật của trường đã xem xét hạ mức kỷ luật với nhóm học sinh có hành vi nói xấu thầy, cô giáo và nhà trường trên mạng xã hội.
 
Trước đó, Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi ra quyết định đuổi học 7 học sinh, trong đó có 3 em bị đuổi học một năm, do có hành vi xúc phạm thầy, cô giáo và nhà trường trên mạng xã hội.
 
Chiều 3-11, sau khi thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc thu hồi lại quyết định kỷ luật học sinh, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Hội cha mẹ học sinh và đã thống nhất hạ mức kỷ luật với 7 học sinh vi phạm. Theo đó, 3 học sinh bị đuổi học một năm được giảm xuống một tuần, 4 em bị đuổi học một tuần giảm xuống hình thức cảnh cáo. Nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường được giảm còn khiển trách.
 
Cũng theo thầy Bùi Nguyên Tiến, cuộc họp đã diễn ra với sự đồng tình của cha mẹ học sinh, thống nhất với mức kỷ luật mới. Cha mẹ của các em học sinh vi phạm cũng cam kết thời gian tới sẽ tích cực phối hợp với nhà trường quan tâm, gần gũi các em để không xảy ra những sai phạm đáng tiếc trước đó. 
 
Đối với các em học sinh, sau khi nhà trường thông báo đi học trở lại, các em đã đến lớp học bình thường và đã bắt đầu bắt nhịp hòa đồng với bạn bè, thầy cô. Các em cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân và hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức thời gian tới… Về phía nhà trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các em sớm hòa nhập, tiếp tục học tập và rèn luyện tốt hơn. 
 
Trước đó, ngày 1-10, một nữ sinh lớp 10A5, Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm. 
 
Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, điện thoại của nữ sinh không bị khóa, cô chủ nhiệm thấy trên màn hình hiện cuộc trò chuyện ở nhóm Facebook có tên “Động Cô Bích” - tên cô chủ nhiệm - với nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Việc này tiếp diễn vào tối cùng ngày. Nhà trường quyết định đuổi học một năm 3 học sinh và đuổi học một tuần 4 em khác, 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường. 
 
Ngay sau khi nắm được sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn công tác về làm việc với Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi. Qua nắm bắt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa nhận thấy, quyết định của nhà trường như vậy là nóng vội, thiếu thận trọng không mang tính chất giáo dục đối với học sinh đầu cấp, mới vào nhà trường. Hơn nữa, các học sinh này có hành vi sai phạm lần đầu, nhà trường phải xem xét thấu đáo, khách quan và mang tính giáo dục, làm sao để các em nhận ra được những thiếu sót của mình để khắc phục, sửa chữa.
 
Qua kiểm tra, nắm bắt, nhà trường đã bỏ qua những bước cần thiết và cơ bản nhất, đưa ra quyết định kỷ luật đuổi học các em là quá nặng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của học sinh, gia đình và nhà trường, ảnh hưởng cả uy tín của ngành giáo dục. Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi thu hồi lại Quyết định kỷ luật học sinh trước đó và thông báo cho các em ngày 2-11 tới trường học bình thường…/.
 
Theo KHIẾU TƯ (TTXVN/VIETNAM+) 
,