Gặp gỡ cuối tuần
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Quảng Bình - Hè này phải đi"

  • 08:22 | Chủ Nhật, 22/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “VietnamNOW” là chủ đề cuộc thi clip do Tổng cục Du lịch tổ chức để góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam. Những hình ảnh hang động kỳ vĩ, sông núi tráng lệ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cùng những trải nghiệm khác biệt và thú vị của video clip “Quảng Bình-Hè này phải đi” đã vượt qua nhiều clip ấn tượng khác để giành giải đặc biệt.
 
Chuyện trò với Lê Tuyết-tác giả của video clip mới hiểu rằng ở cô gái 31 tuổi này, Quảng Bình không chỉ là một điểm dừng chân trên hành trình khám phá bất tận của mình. Sau mưa lũ, mảnh đất này vẫn có sức hút đặc biệt với cô gái đến từ TP. Hồ Chí Minh và đủ sức níu bước chân cô quay trở lại.
 
Lê Tuyết-tác giả của clip đạt giải đặc biệt “Quảng Bình-Hè này phải đi”.
Lê Tuyết-tác giả của clip đạt giải đặc biệt “Quảng Bình-Hè này phải đi”.
- Là người yêu thích du lịch và đã đặt chân đến nhiều nơi nhưng vì sao bạn lại chọn Quảng Bình làm nội dung cho clip dự thi này?
 
- Thực lòng, với tôi, Quảng Bình là một nơi rất đặc biệt. Tôi đã quay trở lại đây nhiều mùa hè liên tiếp để khám phá vùng đất này, nhưng chuyến đi này là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm hoạt động lặn tự do ở sông và hang động. Do đó, lần này, tôi và các bạn đã chủ động quay lại những hình ảnh và các hoạt động ở chuyến đi với mục đích ban đầu là chia sẻ đến mọi người xung quanh về những trải nghiệm của mình. Và khi thấy Tổng cục Du lịch phát động cuộc thi videoclip VietnamNOW, tôi đã gửi clip tham gia.
 
- Mục đích khi tham gia cuộc thi là gì?
 
- Tất nhiên, ngoài giải thưởng ra thì mong muốn lớn nhất là lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến nhiều người khác và đặc biệt là chia sẻ những hình ảnh cảnh quan tuyệt vời của Quảng Bình đến với nhiều người hơn.
 
- Để ra đời được clip “Quảng Bình-Hè này phải đi”, bạn và ekip có phải mất nhiều công sức, đặc biệt là khâu xử lý hậu kỳ?
 
- Chúng tôi không mất nhiều thời gian và công sức cho việc dựng video này, vì cơ bản cảnh sắc Quảng Bình đã quá đẹp, quá hùng vĩ. Cảnh trong clip không thể so sánh được với những gì mình được tận mắt chứng kiến. Chúng tôi chỉ hơi khó khăn khi phải chọn lọc những cảnh quay vì đơn giản là không biết nên chọn cảnh nào, bỏ đi cảnh nào để bảo đảm thời lượng và người xem thấy hay, trọn vẹn.
 
- Điều gì ở Quảng Bình và du lịch Quảng Bình làm bạn ấn tượng nhất?
 
- Quảng Bình được nhắc đến là "Vương quốc hang động", là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người đam mê du lịch mạo hiểm trong và ngoài nước. Không những thế, Quảng Bình còn là địa điểm được nhiều du khách trong nước lựa chọn khi đi du lịch, nghỉ dưỡng.
 
Và tất nhiên, những trải nghiệm với thiên nhiên Quảng Bình luôn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị và khác biệt. Tôi không phải ngoại lệ. Vốn dĩ là người đam mê đặc biệt với môn lặn biển tự do tại TP. Hồ Chí Minh, tôi và nhóm bạn lựa chọn Quảng Bình lần này với mong muốn trải nghiệm đam mê ở một góc độ khác! Và hơn cả ngoài mong đợi, chuyến đi lần này đã mang đến cho tôi những trải nghiệm thật sự thú vị và nhiều cảm xúc.
Sông Chày là địa điểm đầu tiên Lê Tuyết và nhóm bạn trải nghiệm lặn sông.
Sông Chày là địa điểm đầu tiên Lê Tuyết và nhóm bạn trải nghiệm lặn sông.
- Trong một bài viết của mình, bạn đã chia sẻ: "Đi không phải là để chinh phục thiên nhiên, mà đi là để được chứng kiến và bái phục trước thiên nhiên", vậy bạn đã “chứng kiến” và “bái phục” điều gì trước thiên nhiên Quảng Bình?
 
- Tôi thật sự ấn tượng với hệ thống hang động ở vùng đất này. Tôi đã chinh phục từ hang khổng lồ như một tòa nhà, đến hang bé tí hon chỉ một người chui qua lọt, từ hang khô nằm trên mặt đất, đến hang ướt nằm dưới lòng đất… Thực sự, mỗi một hang động là một điều kỳ thú đặc biệt, không giống nhau, không trùng lặp và mỗi khi được khám phá một hang động mới, tôi luôn có cảm giác bất ngờ với những gì được chứng kiến.
 
Chuyến đi này tôi được khám phá hang Va, một hang động nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và khám phá bãi đá cạn trên sông Chày. Thực sự nước sông ở đây xanh trong, mát rượi có thể nhìn thấy đáy, bao quanh là những ngọn núi đá vôi hùng vĩ làm cho cả nhóm không thể kìm lòng! Cảm giác được nhảy “ùm” xuống nước rồi lặn tự do ở hang và bãi đá sông Chày thực sự rất tuyệt vời!
 
- Trải nghiệm lặn trong hang có khiến bạn bị "khớp" và khác lạ so với những điểm sông, biển khác không?
 
- Đúng là lần đầu lặn trong hang tối tôi còn nhiều bỡ ngỡ. Trong hang tối đen như mực, khi lặn xuống chỉ qua ánh sáng le lói của đèn pin, tôi được chứng kiến một màu nước trong xanh như ngọc bích, dưới lòng sông là một bãi cát dài trắng mịn, có nhiều hố sụt sâu hun hút, nhiều khối đá hình thù kì lạ đủ màu sắc và có cả loài cá không có mắt nữa. Thật sự trải nghiệm lặn trong hang này rất kỳ lạ và kích thích tôi nhất định phải quay trở lại một lần nữa.
Trở lại Quảng Bình cùng tour tham quan Hung Trâu và các bản đồng bào Rục của Oxalis.
Trở lại Quảng Bình cùng tour tham quan Hung Trâu và các bản đồng bào Rục của Oxalis.
- Và đó có phải là lý do khiến bạn quay trở lại ngay khi Quảng Bình vừa trải qua đợt mưa lũ lịch sử?
 
- Đúng là sau mỗi chuyến đi đều có thứ gì đó mở ra và chờ đợi sự quay trở lại. Đợt này tôi đã tranh thủ nhân khi nước lũ chưa rút mà book tour tham quan bản làng của người Rục do Oxalis tổ chức. Thung lũng Hung Trâu này bị ngập nước sâu nên đã trở thành một khu rừng nằm dưới nước tuyệt đẹp. Nước từ các núi đá vôi chảy xuống tạo thành một vùng nước trong xanh. Nhờ vậy mà tôi đã có trải nghiệm chèo SUP qua khu vực rừng nguyên sinh bán ngập nước đẹp và độc đáo chỉ xuất hiện vào mùa lũ.
 
Với lại, đây là mùa du lịch thấp điểm, không đông đúc nên tôi sẽ tận hưởng được không khí thanh bình ở làng quê hơn và cũng muốn chứng kiến khung cảnh Quảng Bình sau lũ như thế nào.
 
- Vậy ấn tượng của bạn về Quảng Bình sau lũ như thế nào?
 
- Không còn những hình ảnh tan hoang như trên mạng chia sẻ. Sau bão, lũ, các hoạt động dịch vụ ở Quảng Bình hầu như đã trở lại như bình thường. Khung cảnh vẫn đẹp rất tuyệt dù đâu đó vẫn còn vương những vết bùn đất của cơn lũ lịch sử. Những ngày này, đến Quảng Bình sẽ rất thích hợp với những hoạt động khám phá, trải nghiệm.
 
Thực sự rất bất ngờ khi sau lũ, Quảng Bình lại có vẻ đẹp riêng và vẫn có những hoạt động thú vị. Du lịch Quảng Bình đã biết biến những bất lợi thành lợi thế để phát triển, đồng thời hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Hệ thống hang động của Quảng Bình thực sự hấp dẫn với những khách ưa khám phá, thích trải nghiệm như Lê Tuyết.
Hệ thống hang động của Quảng Bình thực sự hấp dẫn với những khách ưa khám phá, thích trải nghiệm như Lê Tuyết.
- Điều gì khiến bạn còn trăn trở về du lịch Quảng Bình?
 
- Vì có một tình yêu đặc biệt với Quảng Bình nên tôi có rất nhiều điều trăn trở. Chỉ mong rằng thiên nhiên đã ưu ái vùng đất này, vậy nên, những người làm du lịch hoặc khách du lịch xin hãy bảo vệ thiên nhiên. Chỉ nên đến, chứng kiến và tận hưởng, xin đừng lấy đi hoặc để lại bất cứ thứ gì trừ những dấu chân và những kỷ niệm đẹp.
 
Diệu Hương (thực hiện)

tin liên quan

Họa sỹ Nguyễn Lương Sáng: "Hãy lắng nghe những câu chuyện của biển…"

(QBĐT) - Chọn những ngày cuối của tháng 9 mùa thu để ra mắt triển lãm cá nhân đúng nghĩa đầu tiên và lại chọn mảnh đất cố đô để gửi gắm "đứa con là tinh thần" của mình, chắc hẳn họa sỹ Nguyễn Lương Sáng đương ấp ủ những dự cảm và thông điệp riêng. Gặp anh trong thời điểm bận rộn đi lại "như con thoi" giữa bộn bề công việc của giảng đường, không gian triển lãm New Space Arts Foundation (Phú Vang, Thừa Thiên-Huế)… mới thấy sức mạnh tinh thần ẩn chứa trong đôi mắt buồn nhưng tràn đầy nghị lực quyết tâm của chàng họa sỹ xứ cát chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Mảnh đất này thực sự làm tôi thương nhớ!"

(QBĐT) - 18 tuổi, cô gái trẻ Trần Tiểu Vy đã mang trên vai trọng trách lớn lao của một hoa hậu Việt Nam. Hào quang của thành công đến với cô gái Quảng Nam này từ khá sớm.

"Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau…"

(QBĐT) - Tự ứng cử đại biểu Quốc hội khi mới học năm thứ 3 đại học; là sinh viên duy nhất trong 15 gương mặt nổi bật cả nước được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017; thành lập công ty chuyên về sáng tạo khởi nghiệp cho giới trẻ khi là sinh viên năm thứ 4… và nay là Chủ tịch Cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình với hàng trăm thành viên.