.

Tuyệt đối không để học sinh không học đủ tiết, đủ môn do bão lũ

Thứ Tư, 20/09/2017, 14:01 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1728/UBND-VX do đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký sáng nay (20-9) gửi Sở Giáo dục-Đào tạo; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Trường THCS Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) bị thiệt hại nặng nề trong tâm bão số 10. Nhà trường đã nỗ lực khắc phục, học sinh đã đi học trở lại với phương án chia thành 2 ca mỗi ngày cho các khối lớp để kịp chương trình năm học.
Trường THCS Quảng Châu (Quảng Trạch) bị thiệt hại nặng nề trong tâm bão số 10. Nhà trường đã nỗ lực khắc phục, học sinh đã đi học trở lại với phương án chia thành 2 ca mỗi ngày cho các khối lớp để kịp chương trình năm học.
Công văn nêu rõ: cơn bão số 10 năm 2017 đã gây ra hậu quả vô cùng nặng nề cho tỉnh nhà nói chung và ngành Giáo dục-Đào tạo nói riêng. Theo thống kê ban đầu, hầu hết các trường trong toàn tỉnh đều bị hư hại nặng như tốc mái, vỡ cửa kính, sập hàng rào, hư hỏng trang thiết bị phục vụ dạy và học, sách vở, bàn ghế học sinh; đặc biệt, có 7 trường bị sập một số phòng học. Tổng thiệt hại, ước tính trên 205 tỷ đồng.
 
Để nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 10, sớm ổn định công tác dạy và học, UBND tỉnh yêu cầu: Sở Giáo dục-Đào tạo tập trung chỉ đạo, huy động tối đa các nguồn lực theo phương châm "Bốn tại chỗ", khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra, tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường.
 
Trước mắt, ưu tiên khẩn trương tu sửa phòng học để tổ chức dạy và học trong thời gian sớm nhất; tuyệt đối bảo đảm an toàn cho học sinh; tu sửa lại các nhà nội trú cho cán bộ, giáo viên sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Chỉ đạo các trường học chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn, huy động sự chung tay góp sức của các tổ chức, đoàn thể; kêu gọi huy động các nguồn lực hỗ trợ các trường bị thiệt hại nặng để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
 
Đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cần phối hợp với ngành Giáo dục-Đào tạo có kế hoạch hỗ trợ kịp thời các nguồn lực, giúp ngành Giáo dục-Đào tạo vượt qua khó khăn, bảo đảm để tổ chức các hoạt động giáo dục trong các nhà trường.
 
UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra cho các trường trên địa bàn; bảo đảm dạy học theo chương trình, kế hoạch năm học. Tuyệt đối không để học sinh không học đủ tiết, đủ môn vì do bão lũ, do thiếu giáo viên hoặc vì đời sống giáo viên, học sinh quá khó khăn do thiên tai gây ra.
 
Đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức, đoàn thể xã hội quan tâm giúp đỡ ngành Giáo dục-Đào tạo bằng các việc làm thiết thực, hiệu quả để sớm khắc phục hậu quả cơn bão, ổn định công tác dạy và học.
 
Nội Hà