.

Trao hơn 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ Bảy, 23/09/2017, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm động viên, khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho các em học sinh trên địa bàn.

Trong 2 ngày 22 và 23-9, Hội Khuyến học tỉnh đã tiến hành trao tất cả 215 suất học bổng “Tiếp sức đến trường”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Trong đó huyện Lệ Thuỷ 20 suất; Bố Trạch 15 suất; TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch và Quảng Ninh mỗi địa phương 45 suất.

Các em học sinh huyện Quảng Ninh nhận học bỏng
Các em học sinh huyện Quảng Ninh nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" của Hội Khuyến học tỉnh.

Hầu hết các em học sinh được trao học bổng lần này đều có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số nhưng đã biết vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong học tập. Học bổng “Tiếp sức đến trường” sẽ là niềm động viên để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực gặt hái thật nhiều thành công hơn nữa trong học tập.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Kinh phí của học bổng được Hội Khuyến học tỉnh vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, từ đầu tháng 8-2017 đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động được gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
 
Đặc biệt, sau cơn bão số 10, nhiều em học sinh và gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn, do vậy học bổng lần này thực sự có ý nghĩa, góp phần để các em mua sách vở, dụng cụ học tập và hơn hết là nguồn động viên để các em cố gắng hơn.
 
Phan Phương