.

Bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động tại trung tâm học tập cộng đồng

Thứ Tư, 16/08/2017, 15:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (16-8), tại thành phố Đồng Hới, Hội Khuyến học Việt Nam khai mạc Khóa đào tạo tập huấn viên về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động tại trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ).

Các đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Sau mỗi chuyên đề, các học viên sẽ tiến hành thảo luận và thực hành tập huấn các nội dung về bình đẳng giới
Sau mỗi chuyên đề, các học viên sẽ tiến hành thảo luận và thực hành tập huấn các nội dung về bình đẳng giới

Tham gia khóa đào tạo có hơn 40 học viên là cán bộ Hội Khuyến học của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nội dung đào tạo bao gồm: Tìm hiểu các khái niệm cơ bản về giới và bình đẳng giới; lồng ghép giới trong quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động tại TTHTCĐ. Trong đó, chú trọng đến các rào cản, các yếu tố khuyến khích nam và nữ tham gia học tập tại TTHTCĐ; lồng ghép giới trong xây dựng kế hoạch hoạt động và báo cáo/thống kê kết quả hoạt động của TTHTCĐ; lồng ghép giới trong tổ chức tập huấn/chuyên đề/hội thảo/hội nghị/cuộc họp và trong công tác tuyên truyền tại TTHTCĐ. Ở mỗi chuyên đề, các học viên sẽ tiến hành thảo luận và thực hành tập huấn các nội dung về bình đẳng giới.

Sau khóa đào tạo, các học viên sẽ là các tập huấn viên trực tiếp phổ biến rộng rãi các kiến thức về bình đẳng giới đến cán bộ hội khuyến học các cấp, hỗ trợ lồng ghép giới trong quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động tại TTHTCĐ.

Khóa đào tạo sẽ diễn ra đến hết ngày 17-8.

D.H