.
Ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT Quốc gia:

Thí sinh lần đầu tiên thử sức với bài thi tổ hợp

Thứ Sáu, 23/06/2017, 17:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (23-6), cùng với thí sinh trên cả nước, 4.143 thí sinh (TS) Quảng Bình tham gia bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) lần đầu xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia, gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học với hình thức thi trắc nghiệm.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới phấn khởi sau khi kết thúc môn thi Vật lý, trong bài thi tổ hợp KHTN.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới phấn khởi, thoải mái sau khi kết thúc môn thi Vật lý, trong bài thi tổ hợp KHTN.

Cụ thể, trong tổng số 4.143 TS, có số TS đăng ký dự thi cả bài thi là 3.813 em; TS chỉ đăng ký môn thành phần 1 là 35; TS chỉ đăng ký môn thành phần 3 là 3; TS chỉ đăng ký môn thành phần 1 và 2 là 231; TS chỉ đăng ký môn thành phần 2 và 3 là 61 em.

Buổi sáng, ở môn thi Vật lý có 4.079 TS đăng ký dự thi, có mặt tại phòng thi là 4.058 em, vắng thi 21 TS. Môn Hóa học có 4.105 TS đăng ký dự thi, có mặt tại phòng thi là 4.082 em, vắng thi 23 TS. Môn Sinh học có 3.877 TS đăng ký dự thi, có mặt tại phòng thi là 3.863 em, vắng thi 14 TS.

Buổi chiều, có 9.203 TS bước vào môn thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh), có mặt tại phòng thi là 9.162 em, vắng 41 TS (đạt tỷ lệ 99,55 thí sinh dự thi). Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, có 1 phòng thi chỉ duy nhất 1 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (Tiếng Nhật).

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, thí sinh đều phấn khởi làm tốt bài thi trong ngày thi thứ hai. Nhất là bài thi tổ hợp, các thí sinh cho rằng đề vừa sức và không áp lực lắm về thời gian giữa các môn thi.

Sáng mai (24-6), là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội KHXH): Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài cho cả ba môn là 150 phút, giữa mỗi môn thi có thời gian nghỉ giải lao 10 phút.

Được biết, bài thi tổ hợp KHTN, KHXH gồm 120 câu (trong đó, mỗi môn thi thành phần là 40 câu, sắp xếp theo thứ tự từng môn thi). Các câu hỏi trong mỗi đề thi được sắp xếp theo trật tự lần lượt từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó, tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi thi trong đề, đồng thời sẽ đánh giá sát thực hơn với năng lực của các thí sinh.

Theo ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT: Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Với TS học chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) sẽ phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Các TS được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Nội Hà