.

Khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh

Thứ Hai, 10/04/2017, 15:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (10-4), Sở Giáo dục - Đào tạo đã khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm 2017.
 
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Trưởng ban tổ chức khai mạc hội thi.
Ông Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thi.
Tham gia hội thi có 60 thí sinh xuất sắc đại diện cho hơn 4.000 giáo viên bậc học mầm non trong toàn tỉnh. Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: viết sáng kiến kinh nghiệm, làm bài thi lý thuyết và thực hành một tiết dạy tại lớp.
 
Hội thi diễn ra trong 16 ngày (từ ngày 10 đến 26-4). Các tiết dạy thực hành của các giáo viên tham gia hội thi lần này sẽ diễn ra tại Trường mầm non Hoa Hồng và Trường mầm non Đồng Phú.
 
Bà Trần Thị Hương, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT, Phó trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: Mục tiêu của giáo giáo dục mầm non (MN) là giúp trẻ em phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một. Khác với các cấp học khác, giáo viên MN phải biết cân đối hài hòa giữa chăm sóc và giáo dục; đồng thời thực hiện rất nhiều chức năng, có lúc làm mẹ, có lúc làm bác sĩ, có lúc trở thành ca sĩ, họa sĩ, có khi lại trở thành bác nông dân, chú bộ đội, chú công an… Để làm được điều đó, ngoài việc hiểu sâu về chuyên môn, giáo viên MN phải có một kiến thức xã hội nhất định mới có thể chủ động cung cấp cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết, đáp ứng với nhu cầu và sự phát triển của mỗi trẻ.
Các thí sinh bắt đầu làm bài thi Lý thuyết.
Các thí sinh bắt đầu làm bài thi lý thuyết.
Từ thực tế trên và trước yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục MN, bên cạnh đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ, việc tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cũng hết sức quan trọng. Ngoài việc công nhận và tôn vinh các giáo viên xuất sắc, hội thi còn là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ MN. Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, rút kinh nghiệm trong quản lí, chỉ đạo cấp học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Nội Hà