.

Huế lắp camera trong trường học ngăn chặn lạm dụng tình dục

Thứ Tư, 19/04/2017, 09:30 [GMT+7]

Sáng 18-4, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sở này vừa vận động các trường học trên địa bàn tỉnh lắp camera để ngăn chặn các hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, bạo lực học đường…

Theo ông Hùng, trước tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em đang bị báo chí và dư luận xã hội lên án, Sở GDĐT tỉnh đã có chủ trương vận động tất cả các trường từ cấp mẫu giáo đến THPT lắp đặt camera giám sát.

Việc này vừa có thể giám sát được quá trình dạy và học tại lớp cũng như ngăn chặn được các hành vi bạo lực học đường, làm dụng tình dục, trộm cắp…

Ngoài việc lắp camera tại các lớp học, các trường có thể tự nghiên cứu để lắp camera tại các vị trí thích hợp trong khuôn viên trường, nhà vệ sinh… những nơi dễ xảy ra các hành vi tội phạm.

Hưởng ứng chủ trương trên của Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều trường học, đặc biệt là trường mầm non trên địa bàn tỉnh này đã lắp đặt hệ thống camera.

“Chúng tôi đã cho lắp 28 camera giám sát tại 24 phòng học và phòng chức năng trong toàn trường. Mọi hình ảnh tại các phòng này đều được truyền về màn hình lớn đặt tại phòng giám sát có người theo dõi thường xuyên. Rất tiện trong việc quản lý” - cô Tôn Nữ Lục Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai (TP Huế) nói.

Theo Nhật Linh (Tuổi trẻ)